ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลปักกิ่งประกาศ 'การจับกุมอย่างเป็นทางการ' ต่อชายชาวแคนาดา 2 คน ซึ่งถูกควบคุมตัวเมื่อเดือนธ.ค. ปีที่แล้ว ขณะที่รัฐบาลออตตาวาขอยังไม่พิจารณาเรื่องการใช้งานหัวเว่ย หลังสหรัฐซึ่งต้องการตัวทายาทบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่แคนาดา ประกาศ 'ภาวะฉุกเฉินด้านเทคโนโลยี'

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลฟิลิปปินส์เรียกเออัครราชทูตและกงสุลกลับจากแคนาดา หลังรัฐบาลออตาวายังไม่ยอมมาขนขยะกลับประเทศตามกำหนด คือภายในวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความั่นคงของศรีลังกาจับกุมผู้ก่อความไม่สงบและฝ่าฝืนคำสั่งเคอร์ฟิวได้มากกว่า 100 คนทั่วประเทศ ท่ามกลางเหตุจลาจลทางศาสนาในจังหวัดทางเหนือที่ยังคงรุนแรง

Read more

ต่างประเทศ

กระทรวงเกษตรของสหรัฐเตรียมจัดสรรงบประมาณงวดที่ 2 เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรซึ่งได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน โดยวงเงินอาจสูงถึง 600,000 ล้านบาท

Read more

ต่างประเทศ

รมว.กระทรวงกลาโหมอิหร่านประกาศว่า ทุกภาคส่วนในประเทศอยู่ในภาวะที่ต้องเตรียมความพร้อมสูงสุดทุกด้าน เพื่อรับมือกับ 'การรุกราน' ของสหรัฐและ 'ขบวนการไซออนิสต์' ซึ่งอิหร่านจะต้องชนะเท่านั้น

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศ 'สถานการณ์ฉุกเฉินด้านเทคโนโลยี' เพื่อปกป้องอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยีสารสนเทศของสหรัฐ 'จากการรุกราน' แม้ไม่ได้พาดพิงชื่อประเทศหรือบริษัทใด แต่ทุกฝ่ายเชื่อว่าเป็นการพุ่งเป้าไปที่บริษัทหัวเว่ยของจีน

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ให้คำมั่นที่จะใช้มาตรการใหม่เพื่อป้องปรามการนำเสนอความรุนแรงผ่านสื่อออนไลน์ในอินเตอร์เน็ต หลังเหตุกราดยิงในเมืองไครสต์เชิร์ชประเทศนิวซีแลนด์เมื่อสองเดือนก่อน

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลสหรัฐสั่งถอนเจ้าหน้าที่สถานทูตที่ไม่มีความจำเป็นให้อพยพออกจากสถานทูตสหรัฐในประเทศอิรักเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ท่ามกลางความตึงเครียดว่าอาจมีภัยคุกคามจากอิหร่าน

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจมาเลเซียเข้ามาสอบสวนคดีเด็กสาววัย 16 ปีจากรัฐซาราวักกระโดดตึกตายหลังสอบถามผู้ติดตามในโลกโซเชียลว่า เธอควรจะฆ่าตัวตายหรือไม่ ปรากฏว่า69%เห็นด้วย

Read more