ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

นายไมค์ ปอมเปโอ รมว.กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ พบกับนายมาร์ติน ลี นักการเมืองอาวุโสชาวฮ่องกง ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำคนสำคัญของฝ่ายต่อต้านระบอบการปกครองของแผ่นดินใหญ่

Read more

ต่างประเทศ

เทศบาลกรุงเม็กซิโกซิตี เมืองหลวงของเม็กซิโก เร่งหาทางแก้ไขวิกฤติหมอกควันพิษ ทั้งการปิดโรเงรียน จำกัดการใช้รถและการทำงานของไซต์งานก่อสร้าง ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่าจัดการ 'ช้าเกินไป'

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สวนกระแสกับการดำเนินนโยบายของทีมที่ปรึกษาสายเหยี่ยวเรื่องอิหร่าน ด้วยการ 'กลับลำ' กล่าวว่าเขาไม่ต้องการให้สหรัฐเข้าสู่ภาวะสงครามกับอิหร่าน

Read more

ต่างประเทศ

'ไอ.เอ็ม.เป่ย' หรือ 'เป่ย ยวี่หมิง' สถาปนิกชื่อดังระดับโลกผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานอันโดดเด่นมากมาย รวมถึงพีระมิดแก้วที่ตั้งอยู่หน้าพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ ในกรุงปารีส เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 102 ปี

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลจีนยกเลิกรายการสั่งซื้อเนื้อหมูจากสหรัฐครั้งใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 1 ปี ในเวลาเดียวกับที่รัฐบาลวอชิงตันประกาศขึ้นภาษีรอยใหม่และคว่ำบาตรบริษัทหัวเว่ย

Read more

ต่างประเทศ

กลุ่มติดอาวุธเครือข่ายกลุ่มไอเอส ประกาศความรับผิดชอบเมื่อวันพฤหัสบดี การดักซุ่มโจมตีขบวนรถบรรทุกทหารกองทัพไนเจอร์ และสังหารทหาร 28 ศพ ในพื้นที่ใกล้เขตแดนประเทศมาลี ที่ซึ่งกลุ่มติดอาวุธสังหารทหารอเมริกัน 4 นายในปี พ.ศ. 2560

Read more

ต่างประเทศ

ทางการปากีสถานประกาศขยายระยะเวลาปิดน่านฟ้า ห้ามเครื่องบินบินผ่าน จนถึงสิ้นเดือน พ.ค. นี้ ซึ่งทำให้เที่ยวบินโดยสารต่างชาติต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่าย ในการบินเลี่ยงทางอ้อม นับตั้งเกิดเหตุเผชิญหน้ากับคูปรับอินเดีย

Read more

ต่างประเทศ

สุดยอดเครื่องบินรบแห่งยุค 'เอฟ-35' ของกองทัพอากาศสหรัฐ บินชนนกขนาดใหญ่กลางอากาศ ขณะบินขึ้นจากฐานประจำการในประเทศญี่ปุ่น เครื่องพังเสียหายคิดเป็นมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ จากการแถลงของเหล่านาวิกโยธินสหรัฐ เมื่อวันพุธ

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจมาเลเซียจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย 3 คน ที่ได้แรงบันดาลใจจากกลุ่มไอเอสในซีเรียและอิรัก หลังสืบทราบเบาะแสกำลังวางแผนโจมตี ศาสนสถานที่ไม่ใช่ของชาวมุสลิม ในมาเลเซียและอินโดนีเซีย ประเทศเพื่อนบ้าน

Read more

ต่างประเทศ

บ๊อบ ฮอว์ค อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของออสเตรเลีย ถึงแก่อสัญกรรมด้วยอาการสงบ ที่บ้านพักในเมืองซิดนีย์ เมื่อวันพฤหัสบดี รวมอายุได้ 89 ปี

Read more