ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ผู้ก่อตั้งหัวเว่ยกล่าวถึงมาตรการกดดันอย่างหนักจากสหรัฐ ว่า 'จะมีผลเพียงเล็กน้อยเท่านั้น' ขณะที่มีรายงานว่ารัฐบาลวอชิงตันอาจผ่อนคลายมาตรการบางอย่างให้แก่บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากจีน

Read more

ต่างประเทศ

การเลือกตั้งทั่วไปของอินเดียที่ดำเนินมานานกว่า 1 เดือนมาถึงกลุ่มรัฐสุดท้ายแล้ว รวมถึงรัฐอุตตรประเทศ ซึ่งเป็นรัฐมีประชากรและเขตเลือกตั้งมากที่สุด ขณะที่นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ไปนั่งสมาธิบนภูเขา

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน กล่าวขอบคุณ 'พลังเงียบ' ซึ่งเชื่อมั่นในรัฐบาลและลงคะแนนให้จนทำให้พลิกล็อกชนะพรรคแรงงานแบบ 'หักปากกาเซียน' พลิกความคาดหมายของสำนักข่าวและสำนักโพลทุกแห่งในออสเตรเลีย

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีออสเตรียประกาศเตรียมจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่เร็วกว่ากำหนด หลังรองนายกรัฐมนตรีลาออกจากคลิปฉาวที่เข้าข่ายเป็นการคอร์รัปชั่น

Read more

ต่างประเทศ

กลุ่มนักการทูตสหรัฐในตะวันออกกลาง ส่งสัญญาณเตือนเมื่อวันเสาร์ เที่ยวบินโดสารพาณิชย์นานาชาติ ควรหลีกเลี่ยงการบินในเส้นทางผ่านน่านฟ้าเหนืออ่าวเปอร์เซียและอ่าวโอมาน ในระยะนี้ เนื่องจากอาจเกิดการ 'เข้าใจผิด' ท่ามกลางความตึงเครียดที่กำลังระอุ ระหว่างสหรัฐกับอิหร่าน

Read more

ต่างประเทศ

ผลการเลือกตั้งทั่วไปของออสเตรเลียเมื่อวันเสาร์ ปรากฏว่ารัฐบาลผสมสายอนุรักษ์นิยม นำโดยพรรคเสรีนิยมของนายกฯ สกอตต์ มอร์ริสัน สร้าง 'ปาฏิหาริย์' คว้าชัยนะ แบบพลิกคำทำนายของโพลทุกสำนัก ขณะที่นายบิล ชอร์ตเทน หัวหน้าพรรคแรงงาน แกนนำฝ่ายค้านถึงกับช็อค ประกาศยอมรับความพ่ายแพ้และลาออกจากหัวหน้าพรรค

Read more

ต่างประเทศ

อดีตสายลับของสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (ซีไอเอ) ถูกศาลสหรัฐตัดสินลงโทษจำคุก 20 ปี เมื่อวันศุกร์ หลังจากคณะลูกขุนตัดสินความผิด ตามข้อหาสมคบคิดส่งผ่านข้อมูลลับของกระทรวงกลาโหมสหรัฐให้จีน

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่บังกลาเทศขัดขวางผู้ลี้ภัยชาวโรฮีนจาจากเมียนมา 84 คน รวมถึงเด็กและผู้หญิง 46 คน ที่เตรียมลงเรือเดินทางข้ามทะเลไปยังมาเลเซีย จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่บังกลาเทศเมื่อวันเสาร์

Read more

ต่างประเทศ

อดีตนักกีฬาอเมริกันฟุตบอลดาวดังของทีมมหาวิทยาลัยออริกอน ได้รับคำชมเชยจากหลายฝ่ายเมื่อวันศุกร์ จากการปล้ำฟัดขัดขวางนักเรียนชายคนหนึ่ง ที่พกอาวุธเตรียมเข้าไปก่อเหตุร้ายในโรงเรียนมัธยมปลายในเมืองพอร์ตแลนด์

Read more

ต่างประเทศ

'โจชัว หว่อง' หนึ่งในนักเคลื่อนไหวชื่อดังของฮ่องกงซึ่งมีจุดยืนต่อต้านจีน กลับเข้ารับโทษในเรือนจำ ฐานละเมิดเงื่อนไขในช่วงประกันตัวและมีพฤติการณ์หมิ่นศาลจาคดีชุมนุมเมื่อเกือบ 5 ปีที่แล้ว แต่ผู้พิพากษาลงบทลงโทษจำคุกลง 1 เดือน

Read more