ข่าวโควิด: ยอดตายอังกฤษแซงอิตาลี สูงสุดในยุโรป รัฐบาลชี้อย่าเพิ่งตัดสิน(มีคลิป) - kachon.com

โควิด: ยอดตายอังกฤษแซงอิตาลี สูงสุดในยุโรป รัฐบาลชี้อย่าเพิ่งตัดสิน(มีคลิป)
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

โควิด: ยอดตายอังกฤษแซงอิตาลี สูงสุดในยุโรป รัฐบาลชี้อย่าเพิ่งตัดสิน(มีคลิป)

โควิด: ยอดตายอังกฤษแซงอิตาลี - รอยเตอร์ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในยุโรป ว่า สหราชอาณาจักร มียอดผู้เสียชีวิตรวม สูงกว่า อิตาลี เป็นครั้งแรกแล้ว ด้วยจำนวน 29,427 ราย ส่วนอิตาลี ประเทศที่เผชิญวิกฤตโรคระบาดนี้อย่างหนักหน่วง มีผู้เสียชีวิต 29,315 ราย

ตัวเลขผู้เสียชีวิตเพราะโควิด-19 ในสหราชอาณาจักรเพิ่มขึ้นมาก เมื่อสำนักงานสถิติแห่งชาติ เพิ่มจำนวนการนับผู้เสียชีวิตใหม่ อีกมากกว่า 7,000 คน เมื่อนับรวมสกอตแลนด์และไอร์แลนด์เหนือ เมื่อบวกกับยอดของอังกฤษ และเวลส์ ทำให้ยอดรวมของทั้งสหราชอาณาจักร เพิ่มเป็น 32,313 ราย เป็นรองเพียงสหรัฐอเมริกา ที่มีประชากรมากกว่าสหราชอาณาจักรเกือบ 5 เท่า

โควิด: ยอดตายอังกฤษแซงอิตาลี

ปลอบคุณยาย - หนูน้อยไอเช อายุ 3 ขวบ ซับน้ำตาให้คุณยาย หลังจาก นางซอนยา เคย์แกน แม่ของเด็ก และลูกสาวของคุณยายเสียชีวิตเพราะโควิด-19 ที่เมืองเอ็นฟิลด์ อังกฤษ เมื่อ 27 เม.ย. REUTERS/Peter Nicholls

 

เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ อังกฤษเป็นประเทศที่ประสบภัยโรคระบาดสาหัสที่สุดประเทศหนึ่ง จากยอดผู้เสียชีวิตทั่วโลก สูงเกิน 250,000 ราย ทำให้สมาชิกพรรคฝ่ายค้านโจมตีว่า รัฐบาลรับมือช้าเกินไป ที่จะหาอุปกรณ์การป้องกันให้โรงพยาบาลต่างๆ รวมถึงการตรวจหาเชื้อกับประชาชนอย่างขนานใหญ่

โควิด: ยอดตายอังกฤษแซงอิตาลี

ตุ๊กตาหมีถักไหมพรม ใส่หน้ากากอนามัย ฝีมือคนไข้ ทรูดี วู้ดฟอลล์ ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ช่วยทำให้ตนเองหายดีแล้วจากโรคโควิด-19 ที่เคมบริดจ์ อังกฤษ เมื่อ 5 พ.ค. . Neil Hall/Pool via REUTERS

ด้านนายโดมินิก ร้าบ รมว.การต่างประเทศ สหราชอาณาจักร กล่าวตอบโต้ว่า ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่าอังกฤษเผชิญโรคนี้อย่างเลวร้ายที่สุด เพราะตัวเลขผู้เสียชีวิตจะยังไม่ใช่คำตัดสินที่แท้จริงว่าแต่ละประเทศรับมือกับโรคระบาดอย่างไร จนกว่าการระบาดนี้จะสิ้นสุดลง โดยเฉพาะเมื่อได้ข้อมูลตัวเลขที่สมเหตุสมผลระหว่างประเทศในการพิจารณาสาเหตุการตาย

โควิด: ยอดตายอังกฤษแซงอิตาลี

จำนวนผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 ในยุโรป อังกฤษมีสูงที่สุด เมื่อ 5 พ.ค. / REUTERS

ส่วนนายคริส วิตตี หัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุข กล่าวว่า แต่ละประเทศต่างบันทึกด้วยเกณฑ์การเสียชีวิตที่ต่างกัน อีกทั้งอิตาลีและสเปน ยังมีประชากรน้อยกว่าอังกฤษ (อิตาลี 60 ล้าน สเปน 46.9 ล้านอังกฤษ 66.65 ล้านคน)

นายคาร์ล เฮเนแกน นักวิชาการมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด กล่าวว่า หากจะนับว่า สหรัฐเป็นที่หนึ่ง และสหราชอาณาจักรเป็นที่สอง คงไม่มีประโยชน์อะไร ต้องดูที่จำนวนประชากรแล้วค่อยตั้งคำถามอย่างจริงจังว่า อะไรที่แตกต่างกัน ทำไม 6 ประเทศใหญ่ของยุโรปได้รับผลกระทบที่ไม่เป็นสัดส่วนกัน

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสดออนไลน์

.......

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ(คลิ๊ก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านเช่าบูชาวัตถุมงคล by กะฉ่อนดอทคอม(คลิ๊ก)
https://shop.kachon.com

 

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก