ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลเปียงยางยอมรับว่า เกาหลีเหนือกำลังเผชิญกับวิกฤติภัยแล้งครั้งรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 100 ปี ส่งผลกระทบอย่างนักต่อภาคการเกษตรและผลผลิตอาหารในประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

ศาลของเวียดนามพิพากษาให้ผู้ต้องหา 10 คนรับโทษประหารชีวิต ฐานร่วมกันลักลอบขนยาเสพติดหลายชนิด ที่มีน้ำหนักรวมมากถึง 300 กิโลกรัม

Read more

ต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศจีนเรียกร้องสหรัฐยุติ 'การก้าวก่าย' กิจการภายในของฮ่องกง หลังรัฐบาลวอชิงตัน 'วิตกกังวล' ต่อการที่สภาของฮ่องกงเตรียมผ่านร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดน

Read more

ต่างประเทศ

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติออกบัตรประจำตัวให้แก่ผู้ลี้ภัยชาวโรฮีนจาในบังกลาเทศมากกว่า 250,000 คนตั้งแต่กลางปีที่แล้ว เพื่อหวังเพิ่มความเป็นไปได้ในการเดินทางกลับเมียนมาต่อไป

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลปักกิ่งเรียกร้องสหรัฐ 'แสดงความจริงใจ' ในการเจรจาเพื่อแก้ไขข้อพิพาททางการค้า หรือมิเช่นนั้นไม่ต้องมีการจัดประชุมร่วมกันอีกต่อไป

Read more

ต่างประเทศ

ชาวออสเตรเลียประมาณ 16 ล้านคนใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่นับตั้งแต่ปี 2559 ท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมืองทั้งภายในพรรคและระหว่างพรรค อีกทั้งปัญหาสังคมและเศรษฐกิจที่รุมเร้า

Read more

ต่างประเทศ

นักปีนเขาของอินเดียเสียชีวิต 2 ศพและนักปีนเขาชาวไอริชหายสาบสูญ 1 รายบนเทือกเขาหิมาลัยฝั่งเนปาล รวมเป็นนักปีนเขาเสียชีวิตและสูญหาย6 คนแล้วในสัปดาห์นี้ ส่งผลกระทบด้านความวิตกกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยและมาตรฐานการฝึก

Read more

ต่างประเทศ

ไต้หวันสร้างประวัติศาสตร์เป็นดินแดนแรกในเอเชีย ที่ผ่านร่างกฎหมายรับรองการแต่งงานของคู่รักเพศเดียวกัน

Read more

ต่างประเทศ

กระทรวงพาณิชย์ขึ้นบัญชีดำบริษัทเกือบ 70 แห่งรวมถึงหัวเว่ย เข้าสู่รายชื่อผู้ประกอบการจากต่างชาติที่หากบริษัทของอเมริกาต้องการคบค้าด้วย 'ต้องมีใบอนุญาตก่อน'

Read more