ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือประณามการถูกสหรัฐยึดเรือบรรทุกสินค้า และต้องการให้รัฐบาลวอชิงตันส่งมอบเรือลำดังกล่าวกลับคืน 'โดยเร็วที่สุด'

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลมาเลเซียจับกุมชาย 4 คนต้องสงสัยเป็นสมาชิกกลุ่มหัวรุนแรง และมีแผนเตรียมก่อเหตุในช่วงเดือนรอมฎอน ที่เป็นการถือศีลอดของชาวมุสลิม

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่าอิหร่าน 'จะเจ็บปวดแสนสาหัส' หากโจมตีเรือรบหรือเรือพาณิชย์ของสหรัฐ หลังเกิดเหตุ 'วินาศกรรม' กับเรือ 4 ลำในอ่าวเปอร์เซีย ที่ข้อมูลข่าวกรองของรัฐบาลวอชิงตันเชื่อว่าเป็นฝีมือของอิหร่าน

Read more

ต่างประเทศ

ผลอย่างไม่เป็นทางการของการเลือกตั้งกลางเทอมในฟิลิปปินส์ ซึ่งมีขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ปรากฏว่าพรรครัฐบาลและพันธมิตรภายใต้การนำของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต ได้รับการเลือกตั้งเข้ามามากที่สุด

Read more

ต่างประเทศ

จีนประกาศขึ้นถาษีในอัตราสูงสุด 25% ต่อสินค้าที่นำเข้าจากสหรัฐมากกว่า 5,000 รายการ ซึ่งมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่เกือบ 2 ล้านล้านบาท ตอบโต้มาตรการขึ้นภาษีของอเมริกาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลเวียดนามประกาศการกำจัดสุกรในประเทศมากกว่า 1 ล้านตัว เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์สุกรแอฟริกัน ( เอเอสเอฟ )

Read more

ต่างประเทศ

ซาอุดีอาระเบียเผยเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำได้รับความเสียหายจากการก่อวินาศกรรมขณะที่สถานการณ์ตึงเครียดในอ่าวเปอร์เซียอันเนื่องมาจากความขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับอิหร่าน

Read more

ต่างประเทศ

สวีเดนประกาศรื้อฟื้นการสอบสวนตามข้อกล่าวหาคดีข่มขืนซึ่งผู้ถูกกล่าวหาคือนายจูเลียน แอสซานจ์ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์จอมแฉวิกิลีกส์และจะขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนจากทางอังกฤษ

Read more

ต่างประเทศ

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 6.1 แมกนิจูดในประเทศปานามาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ยังผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไป 5 คน ธุรกิจร้านค้าและบ้านเรือนเสียหาย

Read more