ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ผู้ประมูลนิรนาม 6 คนแข่งกันเสนอราคาเพื่อชิงการเป็นเจ้าของภาพเขียนของโกลด มอแน จิตรกรชื่อดังชาวฝรั่งเศส โดยผู้ได้ครอบครองชนะไปด้วยการเสนอราคาเกือบ 3,500 ล้านบาท ถือเป็นผลงานแพงที่สุดของโมแนที่เคยมีการประมูลด้วย

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีเวียดนามปรากฏตัวผ่านสื่อเป็นครั้งแรก หลังหายหน้าไปนานถึง 1 เดือน ท่ามกลางความวิตกกังวลของทุกฝ่ายเกี่ยวกับสุขภาพของผู้นำประเทศวัย 75 ปี

Read more

ต่างประเทศ

ศรีลังกาต่อเวลาคำสั่งเคอร์ฟิวในประเทศ หลังเกิดเหตุจลาจลทางศาสนาครั้งใหม่ มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน เกือบ 1 เดือนหลังเหตุวินาศกรรมในกรุงโคลัมโบ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 250 คน

Read more

ต่างประเทศ

ซาอุดีอาระเบียปิดท่อส่งน้ำมันขนาดใหญ่ 2 แห่งในประเทศ หลังถูกโจมตีด้วยโดรนติดอาวุธ ที่กลุ่มฮูตีซึ่งฝักใฝ่อิหร่านประกาศว่าเป็นผู้ยิงเอง

Read more

ต่างประเทศ

นายไมค์ ปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ กล่าวว่ารัฐบาลวอชิงตันมุ่งหวังฟื้นฟูความสัมพันธ์กับรัสเซีย และ 'โดยหลักการ' ไม่ต้องการทำสงครามกับอิหร่าน

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง 'ยังไม่มีกำหนดการ' พบกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เพื่อคลี่คลายข้อพิพาทเรื่องการค้าด้วยตัวเองในระดับผู้นำ ขณะที่ผู้นำสหรัฐกล่าวว่าเรื่องนี้เป็นเพียง 'การทะเลาะกันนิดหน่อย' ด้านราคาถั่วเหลืองโลกทรุดหนักสุดในรอบ 10 ปี

Read more

ต่างประเทศ

คณะสอบสวนหาข้อเท็จจริงในเมียนมาขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เรียกร้องทั่วโลกตัดขาดการติดต่อธรุรกิจทุกชนิด และการสนับสนุนทางการเงิน กับคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพเมียนมา และดำเนินคดีกลุ่มคนเหล่านี้ ในข้อหาอาชญากรรมสงคราม และฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชนกลุ่มน้อยชาวโรฮีนจา

Read more

ต่างประเทศ

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 7.5 แมกนิจูด ใต้ทะเลนอกชายฝั่งประเทศหมู่เกาะปาปัวนิวกินี ทางตะวันตกเฉียงใต้ของมหาสมุทรแปซิฟิก และทางเหนือของออสเตรเลีย เมื่อคืนวันอังคาร จุดศูนย์กลางอยู่ค่อนข้างตื้น ทำให้มีการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ภายในรัศมีรายรอบ 1,000 กิโลเมตร

Read more

ต่างประเทศ

คณะลูกขุนรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีคำสั่งให้บริษัทไบเออร์ เอจี แห่งเยอรมนี เจ้าของบริษัทมอนซานโตแห่งสหรัฐ ผู้ผลิตยาฆ่าหญ้า 'ราวด์อัพ' จ่ายเงินชดเชยจำนวน 2,055 ล้านดอลลาร์ (64,935 ล้านบาท) แก่สามีภรรยาชาวอเมริกันคู่หนึ่ง ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้องศาล โดยระบุว่าราวด์อัพทำให้พวกเขาเป็นมะเร็ง

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของอินโดนีเซียยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยในกรุงจาการ์ตา ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนคณะกรรมการการเลือกตั้งจะประกาศผลการนับคะแนน “อย่างเป็นทางการ” ในมากกว่า 20,000 ตำแหน่ง รวมถึงตำแหน่งประธานาธิบดี ที่คู่แข่งของประธานาธิบดีโจโค วิโดโด “ยังไม่ยอมแพ้”

Read more