ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

บรรดานักเคลื่อนไหวต่อต้านการใช้ 'มาตรการทางทหาร' ของสหรัฐในเวเนซุเอลา ปักหลักอยู่ในสถานเอกอัครราชทูตเวเนซุเอลา ซึ่งมีการตัดกระแสไฟฟ้าและน้ำประปาแล้ว ขณะที่ภาครัฐยืนยันไม่เกี่ยวข้อง

Read more

ต่างประเทศ

สงครามประสาทระหว่างสหรัฐกับรัฐบาลเตหะรานรุนแรงต่อเนื่อง เมื่อหนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองกำลังพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่านกล่าวว่าตอนนี้กองเรือพิฆาตขนาดใหญ่ของสหรัฐถือเป็น 'เป้าหมาย' สำหรับไออาร์จีซี มากกว่าจะกังวลว่าเป็น 'อันตราย'

Read more

ต่างประเทศ

เลขาธิการสหประชาชาติเยือนนิวซีแลนด์ เพื่อเพิ่มการกระตุ้นแคมเปญให้ประชาคมโลกร่วมกันเพิ่มการให้ความสำคัญ ในการแก้ไขวิกฤติโลกร้อน

Read more

ต่างประเทศ

ชาวฟิลิปปินส์ใช้สิทธิ์เลือกตั้งท้องถิ่น ที่เป็นการเลือกตั้งมากกว่า 18,000 ตำแหน่ง ตั้งแต่สภาท้องถิ่นไปจนถึงสภาผู้แทนราษฎร การลงคะแนนที่ทุกฝ่ายมองไปทางเดียวกัน ว่าคือการวัด 'ความยอมรับ' ของประชาชนต่อการบริหารประเทศโดยประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต ตลอด 3 ปีมานี้

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันว่าการขึ้นภาษีเพื่อเพิ่มแรงกดดันให้จีนบรรลุข้อตกลงการค้าจะเป็นมาตรการ 'ที่ได้ผล' กับสหรัฐ หลังที่ปรึกษาด้านนโยบายเศรษฐกิจยอมรับ 'เจ็บทั้งสองฝ่าย'

Read more

ต่างประเทศ

ผ่านมาแล้ว 1 ปี ความคาดหวังของชาวมาเลเซียว่าเศรษฐกิจและสังคม “จะดีขึ้น” ในยุครัฐบาลของดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด กำลังลดลง

Read more

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นเริ่มทำการทดสอบวิ่ง รถไฟโดยสารหัวกระสุน รุ่นวิ่งเร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยสามารถทำความเร็วได้ถึง 400 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ญี่ปุ่นเดินหน้าพัฒนาและปฏิวัติรูปแบบการเดินทางสัญจร

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่เม็กซิโกพบศพเหยื่อสังหารโหด และฝังรวมในหลุมเดียวกัน 2 จุดรวม 35 ศพ นอกเมืองกวาดาลาฮารา เมืองเอกของรัฐฮาลิสโก ริมฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตอนกลางของประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

เที่ยวบินโดยสารสายการบินเมียนมาร์ แอร์ไลน์ ลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินมันฑะเลย์ โดยที่ล้อหน้าไม่กาง เมื่อเช้าวันอาทิตย์ ท่ามกลางความอกสั่นขวัญแขวนของผู้ที่อยู่บนเครื่องและสนามบินข้างล่าง แต่ทุกคนปลอดภัย และเครื่องบินเสียหายเพียงเล็กน้อย

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวถึงการที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 2 รอบเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ว่าสำหรับเขามองว่า 'ยังไม่ใช่เรื่องใหญ่' เพราะขีปนาวุธพิสัยใกล้เป็นอาวุธที่ 'ธรรมดามาก' แต่ยอมรับว่าคือสัญญาณจากอีกฝ่ายว่า 'ยังไม่พร้อมเจรจาในตอนนี้'

Read more