ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รถบัสนักท่องเที่ยวชนกับรถเทรลเลอร์ในรัฐเวรากรูซประเทศเม็กซิโกเมื่อวันพุธที่ผ่านมาจนพลิกคว่ำเกิดไฟลุกท่วม ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 21 ศพและบาดเจ็บ 30 คน

Read more

ต่างประเทศ

เรือนักท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ล่องแม่น้ำดานูบในกรุงบูดาเปสต์ประเทศฮังการีเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาชนกับเรือสำราญลำใหญ่กว่าจนอับปางท่ามกลางสภาพอากาศมีฝน ยังผลให้นักท่องเที่ยว 7 คนเสียชีวิตและสูญหายอีก 21 คน

Read more

ต่างประเทศ

ดร.มหาเธร์ โมฮัมหมัด กล่าวว่ามาเลเซียต้องเรียนรู้ด้านเทคโนโลยีจากหัวเว่ยให้มากที่สุด และสหรัฐต้องยอมรับว่า ตอนนี้หลายประเทศในเอเชียสามารถผลิตสินค้าประเภทนี้ที่มีคุณภาพทัดเทียมกันได้แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

'เซย์บี' ทารกเพศหญิงซึ่งลืมตาดูโลกเมื่อปลายปีที่แล้ว ด้วยน้ำหนักแรกคลอดเพียง 245 กรัม น้อยที่สุดเป็นสถิติโลก สามารถเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แข็งแรงท่ามกลางการดูแลอย่างดีของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสหรัฐ จนสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

พระวีระธุซึ่งเป็นภิกษุมีแนวคิดชาตินิยมสุดโต่งชื่อดังของเมียนมา ยืนยันไม่หนีและไม่หวั่นเกรงต่อหมายจับของสำนักงานตำรวจเมืองย่างกุ้ง ในข้อหาปลุกระดมสร้างความเกลียดชัง

Read more

ต่างประเทศ

ผู้นำสูงสุดของอิหร่านปฏิเสธ 'การเจรจา' กับรัฐบาลสหรัฐของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตราบใดที่อีกฝ่ายยังคงเดินหน้ายื่นข้อเสนอที่ขัดแย้งกับการกระทำ

Read more

ต่างประเทศ

กระทรวงกลาโหมสหรัฐเสนอรายงานต่อสภาคองเกรสเกี่ยวกับ 'สินแร่หายาก' หรือ 'แรร์-เอิร์ธ' ท่ามกลางความกังวลที่มากขึ้นว่าจีนซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อาจใช้สิ่งนี้ตอบโต้ทางการค้า ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐขึ้นภาษีต่อเครื่องนอนจากจีน เพราะทุ่มตลาดมากเกินไป

Read more

ต่างประเทศ

ชาวอิสราเอลต้องใช้สิทธิ์เลือกตั้งใหม่ในเดือนก.ย. นี้ หลังสภาที่ได้รับเลือกเมื่อเดือนเม.ย. ลงมติยุบตัวเอง เพราะนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ไม่สามารถตั้งรัฐบาลได้ทันตามกำหนด

Read more

ต่างประเทศ

พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ในกรุงปารีสของฝรั่งเศสกลับมาเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้อีกครั้งในวันพุธ หลังจากที่ต้องปิดไป 1 วันเพราะเจ้าหน้าที่ร้องเรียนว่ามีคนเข้ามาเที่ยวจำนวนมากจนพื้นที่คับแคบโดยเฉพาะจุดชมภาพวาดโมนาลิซ่าซึ่งกำลังมีการปรับปรุงพื้นที่

Read more

ต่างประเทศ

พนักงานสืบสวนของญี่ปุ่นตรวจค้นบ้านของชายวัย 51 ปี ซึ่งก่อเหตุใช้มีดไล่แทงประชาชนในเขตใจกลางเมืองคาวาซากิ ใกล้กับกรุงโตเกียว เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 17 คน ก่อนคนร้ายปาดคอตัวเองตายหนีความผิด

Read more