ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

มือปืนเป็นชายเพิ่งออกจากคุกเมื่อไม่นานมานี้ใช้อาวุธปืนยิงผู้คนตาย 4 ศพ บาดเจ็บ 1 คนในเมืองดาร์วินทางตอนเหนือของออสเตรเลีย

Read more

ต่างประเทศ

กระทรวงต่างประเทศของจีนออกประกาศเตือนนักท่องเที่ยวของตนอาจถูกเจ้าหน้าที่ผู้รักษากฎหมายของสหรัฐอเมริกากระทำการอันเป็นการคุกคาม เช่น ซักไซ้ สอบถาม เป็นต้น ท่ามกลางความขัดแย้งด้านการค้าของสองประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ประกาศจะตัดสิทธิพิเศษทางการค้าสำหรับอินเดีย ตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย.เป็นต้นไป นับเป็นมรสุมเศรษฐกิจระลอกล่าสุดสำหรับนิวเดลี นอกเหนือจากเศรษฐกิจชะลอตัว และอัตราว่างงานสูงเป็นสถิติ

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลสหรัฐภายใต้การนำของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เดินหน้าแผนการขายโดรนสอดแนม ให้กับ 4 ประเทศพันธมิตรของสหรัฐในภูมิภาคทะเลจีนใต้ ขณะที่นายแพทริค ชานาฮาน ว่าที่ รมต.กลาโหมคนใหม่ของสหรัฐ ประกาศชัด สหรัฐจะไม่ 'เกรงใจ' พฤติกรรมของจีนในเอเชียอีกต่อไป

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยนางเมลาเนีย ภริยา และคณะ เดินทางถึงกรุงลอนดอน เมื่อวันจันทร์ ตามกำหนดการเยือนสหราชอาณาจักร ประเทศพันธมิตรเก่าแก่ อย่างเป็นทางการ เป็นเวลา 3 วัน

Read more

ต่างประเทศ

ทหารกองทัพซูดานบุกจู่โจม สลายกลุ่มผู้ประท้วงที่ปักหลักตั้งแคมป์พักแรม อยู่ข้างอาคารกระทรวงกลาโหม ในกรุงคาร์ทูม เมื่อเช้าตรู่วันจันทร์ ก่อนจะเกิดเหตุโกลาหลและเสียงปืนดังเป็นระยะ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 9 คน นับเป็นเหตุการณ์รุนแรงสุด ตั้งแต่การโค่นอำนาจประธานาธิบดีโอมาร์ อัล-บาชีร์ ในเดือน เม.ย.

Read more

ต่างประเทศ

ไต้หวันออกแถลงการณ์เรียกร้องรัฐบาลจีน 'สำนึกผิดอย่างจริงใจ' ต่อเหตุการณ์กวาดล้างนองเลือด ผู้ประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย บริเวณจัตุรัสเทียนอันเหมินในกรุงปักกิ่งเมื่อ 30 ปีก่อน และส่งเสริมการปฏิรูปประชาธิปไตยอย่างจริงจัง

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่อาวุโสของเกาหลีเหนือซึ่งมีรายงานว่าถูกลงโทษหลังการเจรจานิวเคลียร์ระหว่างผู้นำสหรัฐกับเกาหลีเหนือล้มเหลว ได้ออกมาปรากฏตัวในงานแสดงด้านศิลปะร่วมกับผู้นำระดับสูงของเกาหลีเหนือ

Read more

ต่างประเทศ

วิศวกรเทศบาลเมืองเวอร์จิเนีย บีช มือปืนผู้ก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงานดับ 12ศพในอาคารสำนักงานเทศบาลเมืองท่าตากอากาศในสหรัฐ ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งไม่กี่ชั่วโมงก่อนก่อเหตุโดยส่งอีเมล

Read more

ต่างประเทศ

เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำของกองทัพอากาศอินเดียและทีมกู้ภัยระดมกำลังค้นหาโดยรอบยอดเขานันทาเทวีในรัฐอุตตรขัณฑ์เพื่อค้นหานักปีนเขา 8 คนที่สูญหายไประหว่างการปีนเขา

Read more