ข่าวพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง - kachon.com

พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงปารีสประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ว่า ตัวแทนสหภาพแรงงานได้พบหารือกับฝ่ายบริหารของพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา เพื่อหารือถึงวิธีการที่จะคลี่คลายปัญหาจำนวนนักท่องเที่ยวมากจนแออัด และมีมติให้เปิดให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งเมื่อเวลา 11.00 น.ของวันพุธที่ 29 พ.ค. แม้ล่าช้าไป 2 ชั่วโมงจากการเปิดเวลาปกติ นักท่องเที่ยวหลายร้อยคนซึ่งรอคอยนานหลายชั่วโมง แสดงความโล่งอกที่จะได้เข้าไปเที่ยวชมในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์
น.ส.ลอว์เรน เบอร์รี วัย 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกันจากเมืองอ็อกซ์ฟอร์ดรัฐมิสซิสซิปปี บอกว่า เธอและครอบครัวถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา และตัดสินใจกลับมาที่พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์อีกครั้งในวันพุธ โดยหวังว่าจะเปิดให้บริการได้ เพราะเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาพิพิธภัณฑ์ก็ปิดให้บริการ ซึ่งครอบครัวของเธอวางแผนที่จะมาเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ เพราะเป็นคนรักศิลปะ
ด้านนายปิแอร์ ไซเนนเบิร์ก ตัวแทนสหภาพแรงงานบอกว่า มีงานปรับปรุงพื้นที่โดยรอบจุดแสดงภาพวาดโมนาลิซ่าภาพวาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ กลายเป็นปัญหาของพิพิธภัณฑ์ เพราะทั้งคิวยาวและนักท่องเที่ยวก็แสดงความไม่พอใจกับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ ตัวแทนฯบอกอีกว่า เจ้าหน้าที่ทำงานไม่สะดวกในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ นักท่องเที่ยวเองก็แสดงท่าทีก้าวร้าวและถูกเบียดเสียดในพื้นที่คับแคบ ซึ่งสหภาพแรงงานก็ยอมรับว่า จำนวนเจ้าหน้าที่ลดลงไปในช่วงสิบปีที่ผ่านมา ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวกลับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องถึง20%

เครดิตภาพAP