ข่าวเรือทัวริสต์เกาหลีล่มแม่น้ำดานูบ - kachon.com

เรือทัวริสต์เกาหลีล่มแม่น้ำดานูบ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงบูดาเปสต์ประเทศฮังการีเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ว่า นายพัล กยอร์ฟี โฆษกหน่วยกู้ภัยของฮังการีเปิดเผยว่า เกิดเหตุเรือชนกันในแม่น้ำดานูบใกล้กับอาคารรัฐสภาในกรุงบูดาเปสต์เมื่อเวลาประมาณ 21.15 น.ของคืนวันพุธที่ 29 พ.ค.(ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นเรือนำนักท่องเที่ยวล่องแม่น้ำดานูบชนกับเรือสำราญลำใหญ่กว่า จนจมลงท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตก ยังผลให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหาย จากคำบอกเล่าของพยานระบุว่า เรือนักท่องเที่ยวถูกเรือสำราญลำใหญ่ชนจากด้านหลัง
ทีมประดาน้ำของกองทัพบกเข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายตลอดทั้งคืน ซึ่งขยายพื้นที่ไปตามแม่น้ำประกอบกับมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำขึ้นสูงและไหลเชี่ยว เป็นอุปสรรคต่อการค้นหา สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พบหนึ่งศพอยู่ห่างออกไปหลายกิโลเมตรจากจุดที่เรือจม
ส่วนกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ แถลงว่า เรือชื่อเมอร์เมดเป็นเรือนำเที่ยวล่องแม่น้ำดานูบยาว 26 เมตร มีนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้ทั้งหมด 33 คน แยกเป็นนักท่องเที่ยว 30 คนและไกด์นำเที่ยวอีก 3 คน ขณะนี้พบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ศพ เป็นชาวเกาหลีใต้ สูญหาย 21 คน คนที่อยู่บนเรืออายุน้อยที่สุดเป็นเด็กผู้หญิงอายุ 6 ปี ส่วนรายงานข่าวอีกกระแสหนึ่งบอกว่า มีลูกเรือชาวฮังการี 2 คน
พ.ต.อ.เอเดรียน พัล ตำรวจฮังการีเปิดเผยว่า ตำรวจได้เปิดการสอบสวนเป็นคดีอาญาแล้วจากหนึ่งในอุบัติเหตุทางเรือครั้งร้ายแรงที่สุดของฮังการี
ด้านประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ได้สั่งการให้รัฐบาลดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อปฏิบัติการช่วยเหลือสำหรับผู้ประสบภัย และรัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ 18 คนเดินทางไปยังกรุงบูดาเปสต์ เพื่อร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือ

เครดิตภาพAFP