ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ทางการเวียดนามฆ่าหมูในประเทศอีกมากกว่า 500,000 ตัว เพิ่มจำนวนการฆ่าหมูเป็นมากกว่า 1.7 ล้านตัวแล้วตั้งแต่ต้นปีนี้ เพื่อพยายามควบคุมการแพร่ระบาดของอหิวาต์สุกรแอฟริกัน ( เอเอสเอฟ )

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลเปียงยางออกแถลงการณ์เกี่ยวกับสหรัฐที่กลับมาใช้ถ้อยคำ 'ดุดันและรุนแรง' อีกครั้ง โดยคราวนี้กล่าวถึงนายจอห์น โบลตัน หนึ่งในที่ปรึกษาคนสนิทของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ว่า 'บ้าสงคราม' และแผนยุทธศาสตร์สายเหยี่ยวเป็น 'โครงสร้างที่ผิดพลาด'

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของอิรักมองความขัดแย้งระหว่างสหรัฐกับอิหร่านครั้งนี้ สุ่มเสี่ยงบานปลายเป็นสงคราม แต่ยืนยัน 'การอยู่เคียงข้าง' รัฐบาลเตหะราน และเสนอทำหน้าที่คนกลางในการไกล่เกลี่ย

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นผู้นำโลกคนแรกซึ่งได้เข้าเฝ้าฯสมเด็จพระจักรพรรดิพระองค์ใหม่ของญี่ปุ่น ซึ่งทรงรับผู้นำสหรัฐอย่างสมเกียรติ

Read more

ต่างประเทศ

ทหารเมียนมา 7 นายซึ่งต้อคดีสังหารชาวโรฮีนจา 10 คน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐยะไข่ 'ได้รับการปล่อยตัวก่อนกำหนด' ทั้งที่รับโทษจำคุกเพียงไม่นาน

Read more

ต่างประเทศ

แม้ 'ในภาพรวม' ถือว่าพรรคการเมืองกระแสหลักยังคงทำผลงานรวมกันได้ดี ในการเลือกตั้งสภายุโรปครั้งนี้ แต่เป็นที่น่าจับตาอย่างใกล้ชิดถึงกระแสความมาแรงของบรรดาพรรคชาตินิยม พรรคฝ่ายขวาและพรรคประชานิยมที่ชนะหรือมีคะแนนสูงในหลายประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทผลิตเหล็กยักษ์ใหญ่ของรัฐบาลจีน ไชน่า เป่าอู๋ สตีล กรุ๊ป คอร์ป หรือ ซีบีเอสจีซี (China Baowu Steel Group Corp Ltd ) เผยแผนย้ายโรงงานเตาหลอม จากเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ ไปยังกัมพูชา ซึ่งจะเป็นโรงงานผลิตในต่างแดนแห่งแรกของบริษัท

Read more

ต่างประเทศ

ศาลอิรักมีคำพิพากษาเมื่อวันอาทิตย์ ให้ลงโทษประหารชีวิตพลเมืองฝรั่งเศส 3 คน ฐานเข้าร่วมกลุ่มหัวรุนแรงไอเอส นับเป็นนักรบไอเอสจากฝรั่งเศสชุดแรก ที่ถูกตัดสินโทษประหารในอิรัก

Read more

ต่างประเทศ

ประชาชนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองสมรสคนเพศเดียวกัน ในกรุงไทเป หลังจากคู่รักเกย์-เลสเบียน แห่จูงมือจดทะเบียน ต้อนรับกฎหมายรับรอง ที่เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.

Read more

ต่างประเทศ

เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง ขนาด 8.0 แมกนิจูด เขย่าภาคเหนือเปรู ประเทศริมฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปอเมริกาใต้ เมื่อเวลาเกือบตี 3 รุ่งสางวันอาทิตย์ ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายร้ายแรง และไม่มีประกาศเตือนภัยสึนามิ

Read more