ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

เกิดแผ่นดินไหวไล่เลี่ยกัน 6 ครั้งในระยะ 2 ชั่วโมง โดยครั้งแรกสุดวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 5.3 แมกนิจูด ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของแอลเบเนีย เมื่อวันเสาร์ รายงานเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และอาคารบ้านเรือนพังเสียหายอย่างน้อย 5 หลัง

Read more

ต่างประเทศ

ทางการฮ่องกงและเวียดนามรายงานการฆ่าสุกรในประเทศเพิ่มอีกเป็นจำนวนมาก เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์สุกรแอฟริกัน ( เอเอสเอฟ )

Read more

ต่างประเทศ

สหรัฐรายงานจำนวนพลเรือนในซีเรียและอิรักซึ่งเสียชีวิต 'โดยไม่ได้เจตนา' จากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อต้านกลุ่มไอเอส ระหว่างเดือนส.ค. 2557 ถึงสิ้นเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา อยู่ที่ประมาณ 1,300 คน น้อยกว่าการประเมินขององค์กรด้านสิทธิมนุษยชนหลายเท่า

Read more

ต่างประเทศ

รักษาการรมว.กระทรวงกลาโหมสหรัฐ กล่าวว่าจีนยังคงเป็น 'ผู้สร้างปัญหาด้านความมั่นคง' ในเอเชีย-แปซิฟิก และรัฐบาลวอชิงตันจะเพิ่มการลงทุนทางทหารในภูมิภาคแห่งนี้

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ของฮังการียังคงพยายามอย่างสุดความสามารถในการค้นหาผู้สูญหายอีก 21 คน จากเหตุเรือนำเที่ยวของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ชนกับเรือลำใหญ่กว่า กลางแม่น้ำดานูบ ซึ่งพบผู้เสียชีวิตแล้ว 7 คน และมีรายงานด้วยว่าอาจมีการขยายพื้นที่ค้นหาถึงเซอร์เบีย

Read more

ต่างประเทศ

จีนเตรียมเผยรายชื่อบริษัทและบุคคลต่างซึ่ง 'ไม่น่าเชื่อถือ' หรือ 'เป็นภัย' ต่อรัฐบาลปักกิ่งและผู้ประกอบการในประเทศ ความเคลื่อนไหวที่น่าจะเป็นมาตรการตอบโต้ต่อการที่สหรัฐคว่ำบาตรบริษัทหัวเว่ย

Read more

ต่างประเทศ

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 11 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน จากเหตุกราดยิงที่สำนักงานเทศบาลที่เมืองเวอร์จิเนียบีช ในรัฐวเรอ์จิเนีย ทางตะวันออกของสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

พล.อ.เว่ย เฟิ่งเหอ รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ และนายแพทริค ชานาฮาน รักษาการรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ พบปะเจรจากันเมื่อวันศุกร์ (31 พ.ค.) ในระหว่างการประชุมสุดยอดด้านความมั่นคงเอเชีย ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเพนตากอนเผยว่า เป็นการพบปะที่ 'สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์' ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่าง 2 ประเทศ ทางด้านการค้าและความมั่นคง

Read more

ต่างประเทศ

นักโทษชายชาวอเมริกันถูกประหารชีวิต ด้วยการฉีดสารพิษเข้าสู่ร่างกาย ในรัฐแอละแบมา เมื่อวันพฤหัสบดี ชดใช้กรรมจากความผิดฐานร่วมกับพวกฆ่าชิงทรัพย์นักบวชคริสต์ เมื่อปี พ.ศ. 2534

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจอินโดนีเซียเผยการจับกุม ชาวอเมริกัน 1 คน ชาวสเปน 2 คน และชาวรัสเซีย 2 คน ฐานลักลอบจำหน่ายโคเคนและกัญชา บนเกาะบาหลี แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของประเทศ

Read more