ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ท่ามกลางพัฒนาการอย่างก้าวกระโดดในด้านเทคโนโลยีที่ปัจจุบันมีหลายก๊กหลายฝ่ายกำลังต่อสู้ขับเคี่ยวกันอย่างหนักเพื่อแย่งชิงความเป็นเจ้าแห่งยุทธจักรเครือข่ายระบบไร้สาย “5จี” ทั้งสองก๊กที่ใหญ่ที่สุดต่างรวบรวมสรรพกำลังทั้งหมดที่มีอยู่ เพื่อแย่งชิงการเป็นใหญ่แต่เพียงผู้เดียวในยุทธจักร

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำญี่ปุ่น ตีกอล์ฟด้วยกันที่สนามแห่งหนึ่งชานกรุงโตเกียว อุ่นเครื่องก่อนการหารือเครียดเกี่ยวกับ 'การแก้ไข'ข้อตกลงการค้าระดับทวิภาคี

Read more

ต่างประเทศ

คณะตุลาการระหว่างประเทศสำหรับกฎหมายทางทะเลของสหประชาชาติ สั่งให้รัสเซียปล่อยลุกเรือยูเครนทั้ง 24 คนและเรือที่ยึดไว้ 3 ลำ จากเหตุการณ์ที่ช่องแคบเคิร์ช เมื่อเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว 'ทันที' แต่ดูแล้วมีความเป็นไปได้น้อยมากที่รัฐบาลมอสโกจะปฏิบัติตาม

Read more

ต่างประเทศ

นายราหุล คานธี เสนอตัวลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคคองเกรส เพื่อรับผิดชอบต่อการที่พรรคยังคงทำผลงานแย่ในการเลือกตั้งทั่วไป แต่คณะกรรมการบริหารไม่อนุมัติ ด้านฝ่ายรัฐบาลเห็นชอบแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ให้เป็นประธานวิปด้วย

Read more

ต่างประเทศ

'พาราไซต์' ( Parasite ) ผลงานของบง จุน-โฮ สร้างประวัติศาสตร์เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกจากเกาหลีใต้ ที่คว้ารางวัลปาล์มทองคำ จากเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติคานส์

Read more

ต่างประเทศ

เด็กนักเรียนวัยรุ่น19คนเสียชีวิตในกองเพลิงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในเมืองสุรัตทางตะวันตกของอินเดีย หลังเกิดเพลิงไหม้สำนักติวเป็นอาคารสูง 4 ชั้น

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจฝรั่งเศสออกติดตามไล่ล่าผู้ต้องสงสัยมือระเบิดซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทางเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในเขตใจกลางเมืองลียงทางตะวันออกตอนกลางของฝรั่งเศส ยังผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไป 13 คน ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างความรับผิดชอบ

Read more

ต่างประเทศ

เกิดแผ่นดินไหวระดับปานกลางถึงรุนแรงทางภาคตะวันออกของญี่ปุ่น ทำให้อาคารสูงในกรุงโตเกียวเกิดการสั่นไหว ก่อนการเดินทางมาเยือนของประธานาธิบดีสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี เดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลสมัยที่ 2 ซึ่งน่าจะมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจมากขึ้น หลังนำพรรคการเมืองสายอนุรักษนิยมชนะการเลือกตั้งถล่มทลาย และหลายฝ่ายจับตาจะมีความเปลี่ยนแปลงใดในพรรคคองเกรสของตระกูลคานธีหรือไม่

Read more

ต่างประเทศ

นักปีนเขาชาวอินเดีย 3 คนและผู้นำทางชาวเชอร์ปา 1 คนเสียชีวิตในการปีนยอดเขาเอเวอเรสต์ เพิ่มจำนวนผู้เสียชีวิตจากการปีนจุดสูงที่สุดของเทือกเขาหิมาลัยเป็นอย่างน้อย 9 คนภายในสัปดาห์เดียว

Read more