ข่าวตำรวจญี่ปุ่นค้นบ้านมือมีดคาวาซากิเพื่อหาแรงจูงใจ - kachon.com

ตำรวจญี่ปุ่นค้นบ้านมือมีดคาวาซากิเพื่อหาแรงจูงใจ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองคาวาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 พ.ค. เกี่ยวกับความคืบหน้าหลังเกิดเหตุชายวัยกลางคนใช้มีดไล่แทงประชาชน ซึ่งกำลังสัญจรไปมาบริเวณสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ใกล้กับสถานีรถไฟหลัก ในเขตใจกลางเมืองคาวาซากิ เมืองเอกของจังหวัดคานางาวะ ห่างจากกรุงโตเกียวลงมาทางตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อช่วงเช้าของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่เผยว่าคือด.ญ.ฮานาโกะ คุริบายาชิ อายุ 11 ปี และนายซาโตชิ โอยามะ วัย 39 ปี  ประกอบอาชีพข้าราชการประจำกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งนายทาโร โคโนะ รมว.กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ได้กล่าวแสดงความเสียใจและไว้อาลัยอย่างสูงสุดไปยังครอยครัวของโอยามะ
 



ส่วนคนร้ายซึ่งใช้มีดปาดคอปลิดชีพตัวเองในที่เกิดเหตุคือนายริวอิจิ อิวาซากิ อายุ 51 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 17 คน ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนหญิงอายุระหว่าง 6 ถึง 12 ปี ของโรงเรียนคาทอลิก "คาริตาส" ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาสำหรับเด็กหญิงล้วน ขณะที่สื่อท้องถิ่นหลายแห่งรายงานว่าเหตุการณ์เกิดขึ้น "รวดเร็วมาก" หรือ "ไม่ถึง 20 วินาที" โดยคนร้ายเดินย่องเงียบเข้ามายังป้ายรถประจำทาง ซึ่งประชาชนที่อาศัยอยู่ในแถบนั้นทราบดีว่าจะเป็นจุดที่นักเรียนหญิงของโรงเรียนคาริตาสจะมาต่อแถวเพื่อรอขึ้นรถรับส่งเป็นประจำทุกวัน ก่อนใช้มีด 2 เล่มไล่แทงผู้คนในบริเวณนั้น ขณะที่ต่อมามีรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์พบมีดในบริเวณเกิดเหตุเพิ่มอีก 2 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อน ด้านแหล่งข่าวเผยว่า อิวาซากิแทงโอยามะก่อนแล้วจึงไล่แทงกลุ่มเด็กนักเรียน
 



นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งเข้าตรวจค้นบ้านของอิวาซากิ เพื่อรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมที่อาจนำไปสู่การระบุแรงจูงใจในการก่อเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้ ด้านครอบครัวของผู้เสียชีวิตขอความเป็นส่วนตัว และโรงเรียนคาริตาสประกาศปิดการเรียนการสอนตลอดทั้งสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมวางแผนเยียวยาสภาพจิตใจของนักเรียน.

เครดิตภาพ : AP