ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะพระราชทานเลี้ยงพระกระยาหารค่ำแก่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง ในโอกาสเยือนญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการเพื่อกระชับความสัมพันธ์

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทหัวเว่ยของจีนประกาศทบทวนความร่วมมือกับบริษัทเฟดเอ็กซ์ของสหรัฐ หลังได้รับรายงาน 'การเปลี่ยนเส้นทาง' ขนส่งพัสดุของหัวเว่ย

Read more

ต่างประเทศ

เกิดเหตุชายวัยกลางคนใช้มีดไล่แทงประชาชนในเมืองคาวาซากิ ใกล้กับกรุงโตเกียว ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเกือบ 20 คน มีเด็กนักเรียนรวมด้วยหลายคน ขณะที่คนร้ายได้รับบาดเจ็บจากการแทงตัวเองและถูกจับกุมทันที

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีเซบาสเตียน คัวร์ซ กลายเป็นผู้นำคนแรกของออสเตรียนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง ซึ่งต้องพ้นจากตำแหน่งด้วยมติไม่ไว้วางใจของสภา จากกรณีอื้อฉาวของอดีตรองนายกรัฐมนตรี

Read more

ต่างประเทศ

ผู้นำสหรัฐซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนประเทศญี่ปุ่นเผยว่าเขาจะให้ญี่ปุ่นซื้อเครื่องบินขับไล่เอฟ-35จำนวน105ลำ มากที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศพันธมิตรอื่นๆของสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจฝรั่งเศสจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 4 คนจากเหตุระเบิดในพัสดุใจกลางเมืองลียงทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน

Read more

ต่างประเทศ

กล้องจับภาพไว้ได้ แพนด้าเผือกขาวทั้งตัวสัตว์ป่าหายาก ในเขตป่าสงวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน แสดงว่ายังมีภาวะผิวเผือกเกิดขึ้นกับแพนด้าที่อาศัยอยู่ในป่า

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจสเปนจับกุม 3ผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองจากทวีปแอฟริกาซึ่งลงทุนซ่อนตัวอยู่ใต้คอนโซลรถเก๋งนาน 3 ชั่วโมง แต่ก็ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ไปได้

Read more

ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวรุนแรง 8.0 แมกนิจูดในประเทศเปรูเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนและถนนหนทางเสียหาย ไม่มีไฟฟ้าใช้ แล้วยังมีผู้เสียชีวิต 1 ศพและบาดเจ็บอีก 26 คน

Read more

ต่างประเทศ

นายเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งและเจ้าของหัวเว่ย กล่าวว่าแรงกดดันจากสหรัฐย่อมส่งผลกระทบต่อแผนการของบริษัท แต่ทุกภาคส่วนในหัวเว่ยจะร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรคครั้งใหญ่นี้ได้ และไม่สำคัญว่าท้ายที่สุดรัฐบาลวอชิงตันกับหัวเว่ยจะจับมือกันหรือไม่

Read more