ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และทีมงานยังคงมีความเห็นแตกต่างกันในการแสดง 'จุดยืนชัดเจน' ของสหรัฐ ต่อการที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธ 2 ครั้งเมื่อต้นเดือนนี้

Read more

ต่างประเทศ

ทางการเมียนมาออกหมายจับพระวีระธุ ฐานปลุกปั่นยุยงสร้างความแตกแยกและความเกลียดชังทางเชื้อชาติและศาสนา โดยเฉพาะกับชาวโรฮีนจา

Read more

ต่างประเทศ

คณะผู้บริหารระดับสูง 7 คนของ 'แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล' ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงลอนดอน เตรียมพ้นจากตำแหน่งสิ้นเดือนต.ค. นี้ หลังผลการตรวจสอบจากบริษัทประเมินพบว่า องค์กรแห่งนี้มีวัฒนธรรมการทำงานที่ 'เป็นพิษ'

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทเฟดเอ็กซ์ของสหรัฐขอโทษบริษัทหัวเว่ยของจีน จากกรณีการ 'เปลี่ยนเส้นทางส่งพัสดุ' และยืนยันว่าไม่มี 'บุคคลที่สาม' เกี่ยวข้อง ขณที่สำนักข่าวซินหัวรายงานว่ารัฐบาลปักกิ่งกำลังพิจารณาจำกัดการส่งออกสินแร่หายากให้แก่อเมริกา

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลมาเลเซียประกาศการส่งขยะประมาณ 3,000 ตัน ที่ส่วนใหญ่เป็นพลาสติกและขยะที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ กลับคืนประเทศต้นทาง ซึ่งส่วนใหญ่เป็น 'ประเทศพัฒนาแล้ว' ถือเป็นประเทศล่าสุดในภูมิภาคซึ่งเพิ่มความจริงจังในการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อมลักษณะนี้

Read more

ต่างประเทศ

นายลี เชา กี มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของฮ่องกง ลาออกจากตำแหน่งประธานบริษัทเฮนเดอร์สัน แลนด์ ดีเวลลอปเมนต์ เมื่อวันอังคาร เป็นอีกหนึ่งเจ้าสัวใหญ่ในเขตบริหารพิเศษของจีน ที่วางมือจากธุรกิจ และถ่ายโอนให้ลูกหลานรับไปบริหารต่อ

Read more

ต่างประเทศ

นักไต่เขาสูงวัยชาวอเมริกันเสียชีวิต จากอาการหัวใจวาย หลังปีนขึ้นพิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ บนเทือกเขาหิมาลัยได้สำเร็จ และกลับลงสู่แคมป์ใกล้ยอด กลายเป็นนักไต่เขารายที่ 11 ที่เสียชีวิตจากการปีนสู่ยอดเขาสูงที่สุดในโลก นับตั้งแต่เริ่มฤดูกาลปีนปีนี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

นักโทษแก๊งคู่อริยกพวกเข้าห้ำหั่นในกันในเรือนจำ 4 แห่งในเมืองมาเนาส์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของบราซิล เสียชีวิต 15 ศพเมื่อวันอาทิตย์ และพบอีกอย่างน้อย 42 ศพ เมื่อวันจันทร์

Read more

ต่างประเทศ

นายโรเบิร์ต เบิร์นสไตน์ นักเขียนและนักเคลื่อนไหวชาวอเมริกันเชื้อสายยิว ผู้ร่วมก่อตั้งองค์กรสิทธิมนุษยชน 'ฮิวแมน ไรต์ซ วอตช์' เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 96 ปี

Read more

ต่างประเทศ

นักเรียนหญิงอย่างน้อย 1 คนเสียชีวิตในเหตุไล่แทง ในเขตใจกลางเมืองคาวาซากิ ทางตะวันออกของญี่ปุ่น ขณะที่ชายวัยกลางคนต้องสงสัยเป็นคนร้ายเสียชีวิตเช่นกันหลังใช้มีดแทงบริเวณคอและไหล่ของตัวเอง

Read more