ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลสหรัฐยึดเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่ของเกาหลีเหนือ ซึ่งลักลอบขนส่งสินค้าและทำธุรกรรมที่ถือเป็นการละเมิดคำสั่งของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

Read more

ต่างประเทศ

สำหรับทุกคนที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงทิมพู นพ.เชอร์ริง โลเท คือนายแพทย์คนหนึ่งซึ่งทุ่มเททำงานรักษาผู้ป่วย แต่ในอีกด้านหนึ่ง นายแพทย์ผู้นี้มีภารกิจสำคัญระดับชาติ นั่นคือการเป็นนายกรัฐมนตรีแห่งภูฏาน

Read more

ต่างประเทศ

เรือของกองทัพ 4 ประเทศพันธมิตร เสร็จสิ้นการซ้อมรบนาน 1 สัปดาห์ ในน่านน้ำทะเลจีนใต้ ที่จีนกล่าวอ้างกรรมสิทธิ์ นับเป็นการส่งสัญญาณท้าทายพญามังกรครั้งใหม่

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ พร้อมด้วยเมแกน มาร์เคิล พระชายา ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เผยชื่อที่ตั้งให้พระโอรสที่เพิ่งประสูติว่า 'อาร์ชี่ แฮร์ริสัน เมาท์แบทเท่น-วินด์เซอร์' เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนำเจ้าชายน้อยออกโชว์ต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกเมื่อวันพุธ

Read more

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือต้อนรับผู้แทนพิเศษสหรัฐเดินทางเยือนเกาหลีใต้ ด้วยการโชว์ยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ ตกลงทะเลทางฝั่งตะวันออก เมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี ซึ่งเป็นการยิงครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์

Read more

ต่างประเทศ

พิธีกรชายและหญิงในรายการโทรัศน์ของเยอรมนี ซึ่งแสดงท่าที 'ล้อเลียน' วัฒนธรรมไทยจนเรียกเสียงวิพากษ์จารณ์อย่างหนักจากหลายฝ่าย ออกมาขอโทษชาวไทยด้วยตัวเองอย่างเป็นทางการแล้ว

Read more

ต่างประเทศ

ธนาคารกลางออสเตรเลียผิดพลาดครั้งใหญ่ เมื่อมีรายงานว่าธนบัตรราคา 50 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ( ราว 1,100 บาท ) จำนวนมากซึ่งมีการพิมพ์คำผิดพลาดหมุนเวียนอยู่ในตลาดประมาณ 46 ล้านใบ

Read more

ต่างประเทศ

สภาแห่งชาติของสิงคโปร์มีมติเสียงข้างมากท่วมท้น 'ตามความคาดหมาย' รับรองร่างกฎหมายเพิ่มอำนาจให้แก่รัฐบาล ในการจัดการกับข่าวสารและข้อมูล 'ที่ไม่เป็นจริง' บนโลกออนไลน์

Read more

ต่างประเทศ

สำนักข่าวแห่งชาติของเกาหลีเหนือรายงานว่าการยิงขีปนาวุธในสัปดาห์นี้ คือ 'การเตรียมความพร้อมทางทหารเพื่อป้องกันตัวเอง'

Read more