ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

กองทัพสหรัฐเดินหน้าเสริมสรรพาวุธเข้าร่วมกับกองเรือพิฆาตเฉพาะกิจนำโดยเรือ “ยูเอสเอส อับราฮัม ลินคอล์น” เพื่อ 'เพิ่มแรงกดดัน' ต่ออิหร่าน จากข้อพิพาทเรื่องโครงการนิวเคลียร์

Read more

ต่างประเทศ

การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนที่กรุงวอชิงตันซึ่งเป็นครั้งที่ 11 ยุติโดย 'ไร้ข้อสรุป' หลังสหรัฐเพิ่มกำแพงภาษีมากกว่า 2 เท่า ต่อสินค้านำเข้าจากจีนมูลค่า 6 ล้านล้านบาท แต่ยืนยันจะยังมีการพบหารือกันต่อไป

Read more

ต่างประเทศ

หน่วยรบพิเศษของฝรั่งเศสปฏิบัติการช่วยเหลือตัวประกันชาวต่างชาติ 4 คนในบูร์กินาฟาโซ แม้ช่วยเหลือตัวประกันได้ครบ และวิสามัญคนร้ายได้ 4 คน และสูญเสียเจ้าหน้าที่ไป 2 นาย

Read more

ต่างประเทศ

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่ได้ไปเยือนอ่าวฮาลองเบย์ของเวียดนามเลือกที่จะใช้บริการล่องเรือชมแหล่งมรดกโลกตามประกาศขององค์การยูเนสโก แต่เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 10 พ.ค.เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวสามารถเลือกใช้บริการเฮลิคอปเตอร์บินชมทัศนียภาพได้แล้ว คิดค่าบริการ 125 ดอลลาร์สหรัฐเวลา 12 นาที

Read more

ต่างประเทศ

ส.ส.อาร์เจนตินาถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสแต่ผู้ช่วยของเขาต้องเสียชีวิตในเหตุลอบยิงที่เกิดขึ้นในย่านใจกลางเมืองของกรุงบัวโนสไอเรสห่างจากอาคารรัฐสภาเพียงหนึ่งช่วงตึกเท่านั้น เหตุเกิดเมื่อเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา รมว.ความมั่นคงระบุฝีมือมาเฟีย

Read more

ต่างประเทศ

แผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 6.3 แมกนิจูด สร้างความสั่นสะเทือนให้กับพื้นที่บางส่วนทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ไม่มีรายงานความเสียหาย

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลปักกิ่งประกาศเตรียม 'ตอบโต้ตามความเหมาะสม' หลังสหรัฐเพิ่มกำแพงภาษีต่อสินค้านำเข้าจากจีนมูลค่า 6 ล้านล้านบาท จาก 10% เป็น 25%

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพสหรัฐซ้อมยิงขีปนาวุธ 'มินิทแมน' เพียง10 นาที หลังเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธครั้งที่ 2 ภายในะระยเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์

Read more

ต่างประเทศ

ศาลสูงสุดแห่งนครนิวยอร์กพิพากษาให้หญิงสาวชาวเยอรมันซึ่งอ้างตัวเป็น 'ทายาทมหาเศรษฐี' ด้วยการฉ้อโกงและหลอกหลวงทรัพย์สินจากผู้อื่นเพื่อเข้าสังคม รับโทษจำคุกระหว่าง 4 ปี -12 ปี

Read more