ข่าวแผ่นดินไหวปานามา 6.1แมกนิจูด - kachon.com

แผ่นดินไหวปานามา 6.1แมกนิจูด
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงปานามาซิตี้ประเทศปานามาเมื่อวันที่ 13 พ.ค.ว่า สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐแจ้งเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงวัดได้ 6.1 แมกนิจูดในประเทศปานามาเมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ในระดับความลึก 37 กม.และอยู่ทางตะวันตกไกลของประเทศปานามา ติดกับพรมแดนของประเทศคอสตาริกา นอกจากนั้นยังมีแผ่นดินไหวตามมาอีกครั้งวัดได้ 5.4 แมกนิจูดในจังหวัดโคลอนชายฝั่งตอนกลางของประเทศติดทะเลแคริบเบียน แต่ไม่เกี่ยวข้องกับแผ่นดินไหวครั้งแรก
สำนักงานระบบป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บไป 5 คนจากแผ่นดินไหวครั้งแรก 6.1 แมกนิจูด ซึ่งอยู่ห่าง 22 กม.จากเมืองเปอร์โต อาร์มูลเลส บ้านเรือน 4 หลังได้รับความเสียหาย โดยสองหลังพังถล่มลงมา
ด้านประธานาธิบดีฮวน คาร์ลอส วาเรลา แห่งปานามากล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บในเมืองเปอร์โต อาร์มูลเลส บ้านเรือนและธุรกิจร้านค้าได้รับความเสียหาย โรงเรียนต้องสั่งปิดการเรียนการสอนในเขตบารุ และไม่มีประกาศเตือนภัยเรื่องคลื่นยักษ์สึนามิจากศูนย์เตือนภัยสึนามิแห่งแปซิฟิก
เมื่อเดือนพ.ย.2560 เคยเกิดแผ่นดินไหว 6.5 แมกนิจูดในเขตมหาสมุทรแปซิฟิกนอกฝั่งประเทศคอสตาริกา ทำให้อาคารสั่นไหวในกรุงซันโฮเซ่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายเพราะหัวใจวาย แต่ก่อนหน้านั้น คือในเดือนก.ย.2560 เกิดแผ่นดินไหว 7.1 แมกนิจูดในประเทศเม็กซิโกส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 ศพ

เครดิตภาพAP