ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลปักกิ่งตำหนินนโยบายของสหรัฐต่อหัวเว่ยคือ 'การกลั่นแกล้งทางเศรษฐกิจ' เพราะไม่มีหลักฐานสนับสนุนชัดเจน พร้อมทั้งกล่าวหารัฐบาลวอชิงตันยังไม่มีจุดยืนชัดเจนเรื่องการค้า และจีนจะไม่ลงนามในข้อตกลง 'ที่ไม่เท่าเทียม'

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ประกาศว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงของอินโดนีเซียจะใช้ 'มาตรการขั้นเด็ดขาด' หากยังคงเกิดการจลาจลทางการเมืองขึ้นอีก หลังเหตุปะทะรุนแรงเมื่อวันพุธส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน ด้านคู่แข่งของวิโดโดบอกให้ผู้สนับสนุนยุติการประท้วง และหลังจากนี้จะต่อสู้ตามกระบวนการ

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในสิงคโปร์เปิดตัว 'ตู้สูบบุหรี่' ติดตั้งในสถานที่สาธารณะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการสูบบุหรี่นอกเคหะสถาน และเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม ตลอดป้องกันอันตรายจาก 'ควันบุหรี่มือสอง' ด้วย

Read more

ต่างประเทศ

ผู้ให้บริการด้านเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ของสหราชอาณาจักรและญี่ปุ่นทยอยระงับความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัทหัวเว่ย ขณะที่มีรายงานว่าสหรัฐกำลังกดดันเกาหลีใต้อย่างหนักในเรื่องนี้เช่นกัน

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลอตตาวายืนยันการส่งเรือเปล่าเดินทางถึงฟิลิปปินส์ 'ภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้า' เพื่อทยอยขนขยะที่นำไปท้องไว้เมื่อ 5-6 ปีก่อนกลับประเทศ หลังประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตร์เต สั่งเตรียมออกเรือขนขยะไปทิ้งในน่านน้ำของแคนาดา

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพเรือไต้หวันซ้อมรบยิงประสุนจริงครั้งใหญ่ เมื่อวันพุธ ในทะเลนอกชายฝั่งตะวันออก เขตน่านน้ำที่ถูกข่มขู่บ่อยครั้ง โดยเรือและเครื่องบินของกองทัพจีนแผ่นดินใหญ่

Read more

ต่างประเทศ

ผู้นำฟิลิปปินส์สั่งรัฐบาลจ้างบริษัทขนส่งทางเรือเอกชน ขนขยะ 103 ตู้คอนเทนเนอร์กลับคืนไปแคนาดา พร้อมกำชับให้เรือทิ้งขยะลงทะเลนอกชายฝั่งแคนาดาได้เลย หากทางการออตตาวาไม่ยอมรับ

Read more

ต่างประเทศ

บริติช สตีล บริษัทผู้ผลิตเหล็กกล้าขนาดใหญ่สุดอันดับ 2 ของสหราชอาณาจักร ประสบภาวะล้มละลายเมื่อวันพุธ หลังการเจรจาเฮือกสุดท้าย ระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มเจ้าของ ไม่สามารถตกลงเรื่องเงินทุนกอบกู้กิจการได้ คาดส่งผลกระทบหนักต่อคนงานบริษัทราว 5,000 คน และคนงานในห่วงโซ่อุปทานอีกราว 20,000 คน

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวถึงสถานการณ์ตึงเครียดของสงครามการค้ากับสหรัฐในตอนนี้ ว่าทำให้เขานึกถึงสมัย 'การเดินทัพทางไกล' โดยกองทัพแดงของพรรคอมมิวนิสต์ ซึ่งคนสนิทของนายสีแปลความว่า 'จีนจะไม่มีวันยอมแพ้'

Read more

ต่างประเทศ

เจมี โอลิเวอร์ เชฟชื่อดังชาวอังกฤษ ประกาศว่ากิจการร้านอาหารในประเทศมากกว่า 20 สาขาเข้าสู่ภาวะ 'ล้มละลาย' และอาจส่งผลต่ออนาคตของพนักงานมากกว่า 1,000 คน

Read more