ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลมาเลเซียประกาศเตรียมส่งขยะพลาสติกที่ 'ไร้คุณภาพ' และ 'เป็นพิษ' กลับคืนประเทศต้นทาง พร้อมทั้งเรียกร้องประเทศพัฒนาแล้วซึ่งส่งขยะมาให้มีจิตสำนึกมากกว่านี้

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลสหรัฐกล่าวว่าการใช้มาตรการกดดันด้วยการส่งกองเรือพิฆาตชุดใหญ่เข้าไปในตะวันออกกลาง สามารถยับยั้ง 'ภัยคุกคาม' จากอิหร่านได้

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทหัวเว่ยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด 'ออเนอร์ พี20 โปร' ( Honor P20 Pro ) ที่กรุงลอนดอน ด้านนักวิเคราะห์มองว่าแอปเปิ้ลจะยิ่งได้รับผลกระทบในจีน หากความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลวอชิงตันกับหัวเว่ยยืดเยื้อ

Read more

ต่างประเทศ

แก๊สน้ำตาคลุ้งเต็มหน้าสำนักงานคณะกรรมการกำกับดูแลการเลือกตั้ง ในกรุงจาการ์ตา โดยตำรวจอินโดนีเซียพยายามสลายการชุมนุมของกลุ่มผู้สนับสนุนฝ่ายค้าน ซึ่งไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งที่ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ชนะเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

Read more

ต่างประเทศ

คุณแม่ชาวโปแลนด์วัย 29 ปี คลอดลูกแฝด6 ได้รับอนุญาตให้ลงจากเตียงในโรงพยาบาลเพื่อมาเยี่ยมลูกน้อยของเธอทั้ง 6 คนในอีกแผนกหนึ่ง แพทย์ดูอาการแล้วปลอดภัยทั้งแม่และลูกๆ

Read more

ต่างประเทศ

เนปาลประกาศห้ามใช้แอพพลิเคชั่นดิจิตอล วอลเลตส์ยอดนิยมของจีน”Alipay” กับ “We Chat” เพื่อป้องกันไม่ให้รายได้จากเงินตราต่างประเทศไหลออกนอกประเทศจากนักท่องเที่ยวจีน

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทกูเกิ้ลระงับแผนเพิกถอนสิทธิ์ของหัวเว่ยในการใช้งานและอัปเดตฟีเจอร์พื้นฐานบนระบบแอนดรอยด์ ในขณะที่รัฐบาลสหรัฐมีมาตรการผ่อนผันชั่วคราว 90 วัน ให้แก่บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่จากจีนรายนี้

Read more

ต่างประเทศ

รมว.กระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน กล่าวว่ารัฐบาลสหรัฐชุดปัจจุบันบริหารนโยบายต่างประเทศจนกลายเป็น 'เรื่องไร้ค่า' และยืนยันว่าอิหร่านไม่มีทางล่มสลายเพียงเพราะ 'สงครามประสาท' ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

Read more

ต่างประเทศ

นายเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งหัวเว่ย กล่าวว่าระยะเวลาผ่อนผัน 90 วัน ของรัฐบาลสหรัฐ 'แทบไม่มีความหมาย' และเตือนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าประเมินศักยภาพบริษัทของเขา 'ต่ำเกินไป'

Read more

ต่างประเทศ

รัฐมนตรีจากพรรคขวาจัดซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลผสมสำคัญของออสเตรีย อาจยกโขยงลาออกทั้งหมด เมื่อนายกรัฐมนตรีเซบาสเตียน คัวร์ซ เสนอปลดรมว.กระทรวงมหาดไทยซึ่งมาจากพรรคขวาจัด เพราะเป็นผู้ใกล้ชิดอดีตรองนายกฯ จากคลิปฉาวบนเกาะอิบิซาที่เข้าข่ายคอร์รัปชั่น

Read more