ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

คณะกรรมการการเลือกตั้งของอินโดนีเซียประกาศอย่างเป็นทางการ ให้ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 แต่คู่แข่งยังไม่ยอมรับและประกาศจัดการประท้วงใหญ่

Read more

ต่างประเทศ

การที่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เดินทางไปยังโรงงานผลิตสินแร่หายากที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศ อาจเป็นเจตนาส่งสัญญาณถึงสหรัฐ ว่าจีนอาจตอบโต้มาตรการ 'แบนหัวเว่ย' ของสหรัฐผ่านกูเกิ้ล ด้วยการงดขายสินแร่เหล่านี้ให้แก่อีกฝ่าย ที่เป็นวัตถุดิบสำคัญของการผลิตฮาร์ตเแวร์

Read more

ต่างประเทศ

ฟอร์ด มอเตอร์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของโลกแห่งสหรัฐ ประกาศแผนปลดพนักงาน 7,000 คน หรือ 10 % ของพนักงานรับเงินเดือนที่มีอยู่ทั่วโลก ส่วนหนึ่งของการปรับอง์กรและตัดลดรายจ่าย ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถประหยัดเงินได้ปีละประมาณ 600 ล้านดอลลาร์ (19,027 ล้านบาท)

Read more

ต่างประเทศ

ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (จีดีพี) ของญี่ปุ่น ขยายตัว 0.5 % ในระยะ 3 เดือนแรกของปี 2562 จากข้อมูลของทางการที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์ ถือเป็นผลลัพธ์ที่ดีเกินคาดหมาย สำหรับประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่สุดอันดับ 3 ของโลก

Read more

ต่างประเทศ

ศาลอินโดนีเซียในจังหวัดนูซาเต็งการาตะวันตก มีคำพิพากษาเมื่อวันจันทร์ ให้ลงโทษประหารชีวิต ด้วยการยิงเป้า นักค้ายาเสพติดชายชาวฝรั่งเศส ซึ่งเป็นคำตัดสินที่สร้างความตกตะลึง เนื่องจากอัยการเสนอให้ลงโทษจำเลยเพียงแค่จำคุก 20 ปี และปรับกว่า 22 ล้านบาท

Read more

ต่างประเทศ

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 ศพ หลังนักโทษกลุ่มไอเอสก่อการจลาจล ภายในเรือนจำในประเทศทาจิกิสถาน เมื่อคืนวันอาทิตย์ โดยผู้เสียชีวิตเป็นนักโทษอย่างน้อย 29 ราย และผู้คุม 3 ราย

Read more

ต่างประเทศ

กลุ่มคนร้ายพร้อมอาวุธครบมือ บุกกราดยิงไม่เลือกหน้า ในบาร์แห่งหนึ่งของเมืองเบเลม ทางภาคเหนือของบราซิล เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 ศพ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบสาเหตุ

Read more

ต่างประเทศ

ชาวกัมพูชาร่วมพิธีทำบุญที่อนุสรณ์สถานในกรุงพนมเปญ เมื่อวันจันทร์ อุทิศส่วนกุศลให้ดวงวิญญาณเพื่อนร่วมชาติราว 2 ล้านคน ที่เสียชีวิตสังเวยอุดมการณ์สุดโต่ง ของรัฐบาลคอมมิวนิสต์เขมรแดงในอดีต

Read more

ต่างประเทศ

ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์และชิปรายใหญ่ของสหรัฐทยอยระงับความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัทหัวเว่ย ตามคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพเรือสหรัฐส่งเรือพิฆาตติดตั้งระบบขีปนาวุธเดินทางเข้าใกล้แนวปะการังในทะเลจีนใต้ ซึ่งเป็นพื้นที่พิพาทระหว่างรัฐบาลปักกิ่งกับหลายประเทศในภูมิภาค เป็นครั้งที่ 2 ภายในเวลาเพียงเดือนเดียว

Read more