ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

บริษัทสเปซเอ็กซ์ของอีลอน มัสก์ ส่งดาวเทียมชุดแรก 60 ดวงสำหรับการวางโครงข่ายระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในอนาคต

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลสหรัฐของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศกองทุนช่วยเหลือเกษตรกรในประเทศงวดที่สองอีก 500,000 ล้านบาท โดยกล่าวด้วยว่าเงินส่วนหนึ่งจะมาจาภาษีที่เรียกเก็บเพิ่มจากจีน

Read more

ต่างประเทศ

กระทรวงการคลังสหรัฐเลื่อนกำหนดการนำธนบัตรราคา 20 ดอลลาร์สหรัฐแบบใหม่ ที่จะเป็นรูปนักเคลื่อนไหวหญิงผิวสีเพื่อการเลิกทาสออกสู่ตลาด “โดยไม่มีเหตุผลชัดเจน”

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีออสเตรียแต่งตั้งรัฐมนตรีในกระทรวงสำคัญที่เคยเป็นโควตาของพรรคร่วมฝ่ายขวาจัด ก่อนที่ผู้นำหนุ่มวัย 32 ปี ต้องพบการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสัปดาห์หน้า จากคลิปฉาวเข้าข่ายคอร์รัปชั่นของอดีตรองนายกรัฐมนตรี

Read more

ต่างประเทศ

สมัชชาใหญ่สหประชาชาติมีมติเสียงข้างมาก สนับสนุนข้อคิดเห็นของศาลโลกเรื่องหมู่เหาะชอส และต้องการให้สหราชอาณาจักรคืนหมู่เกาะแห่งนี้ให้แก่มอริเชียส “ภายใน 6 เดือน”

Read more

ต่างประเทศ

กระทรวงกลาโหมสหรัฐเตรียมเสนอแผนให้ทำเนียบขาวพิจารณาเรื่องการเสริมกำลังทหารอเมริกันในภูมิภาคตะวันออกกลางอีก 10,000 คน เพื่อเป็นการป้องกันภัยคุกคามจากอิหร่าน

Read more

ต่างประเทศ

พายุทอร์นาโดพัดถล่มรุนแรงในเมืองเจฟเฟอร์สันซิตีเมืองหลวงของรัฐมิสซูรีในสหรัฐอเมริกา พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 3 ศพ และอีกหลายคนบาดเจ็บ

Read more

ต่างประเทศ

พรรคการเมืองสายอนุรักษ์นิยมของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี อยู่บนเส้นทางสู่ชัยชนะถล่มทลายในการเลือกตั้งมาราธอนที่ยาวนานกว่า 1 เดือน หลังกกต.ทยอยประกาศผลการนับคะแนนว่าพรรครัฐบาลทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบกว่า 30 ปี

Read more

ต่างประเทศ

หัวเว่ยอาจเปิดตัวระบบปฏิบัติการของตัวเองภายในช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือปลายปีนี้ ท่ามกลางแรงเสียดทานอย่างหนักจากสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

บริษัท 'พานาโซนิค' ของญี่ปุ่นปฏิเสธข่าวการระงับความร่วมมือทางธุรกิจกับหัวเว่ย ด้านผู้ผลิตชิป 'ทีเอสเอ็มซี' ยืนยันยังผลิตสินค้าสำหรับใช้งานกับสมาร์ทโฟนของบริษัทจากจีนแห่งนี้ตามปกติ

Read more