ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

บรรดาสมาชิกแถวหน้าของพรรคอนุรักษนิยมทยอยประกาศตัวสู้ศึกชิงตำหน้งหัวหน้าพรรครัฐบาลสหราชอาณาจักรคนใหม่ แทนนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ซึ่งเตรียมลาออกหลังเบร็กซิต 'ถึงทางตัน' ด้านแทบทุกฝ่ายยกให้ 'บอริส จอห์นสัน' เป็นเต็งหนึ่ง

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลปักกิ่งแสดงความไม่พอใจต่อการที่สหรัฐยังคง 'ปล่อยข่าวเท็จ' เพื่อชี้นำชาวอเมริกันว่าบริษัทหัวเว่ย 'มีความสัมพันธ์ใกล้ชิด' กับพรรคคอมมิวนิสต์

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สั่งให้กองทัพสหรัฐเพิ่มจำนวนทหารในตะวันออกกลางอีก 'ประมาณ 1,500 นาย' เพื่อเพิ่มความพร้อมในการรับมือกับ 'ภัยคุกคาม' จากอิหร่าน

Read more

ต่างประเทศ

พรรคฝ่ายค้านอินโดนีเซียยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้มีการพิจารณาผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี 'ที่มีการทุจริต' หลังกกต.รับรองให้ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ชนะการเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

Read more

ต่างประเทศ

สมาคมสายการบินทางการจีน จะเป็นตัวแทนสายการบิน 13 บริษัทของจีน ในการเรียกค่าเสียหายจากโบอิ้ง บริษัทผู้ผลิตอากาศยานยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ชดเชยความสูญเสียรายได้ ที่กำลังจะถึง 580 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (18,460 ล้านบาท) เนื่องจากเครื่องบินโดยสาร 737 แม็กซ์ 8 ของโบอิ้ง ที่สั่งซื้อมาให้บริการลูกค้า ต้องจอดตายคารันเวย์

Read more

ต่างประเทศ

เรือลาดตระเวนกองทัพเรือลิเบีย สกัดผู้อพยพจากแอฟริการาว 290 คน ที่กำลังเดินทางเสี่ยงภัยข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนไปยังยุโรป ในน่านน้ำนอกชายฝั่งกรุงตริโปลี ในปฏิบัติการกู้ภัยทางทะเล 2 ครั้ง

Read more

ต่างประเทศ

ผู้นำฮ่องกงจวกรัฐบาลเยอรมนี ที่ให้สถานะลี้ภัยแก่ 2 แกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่หลบหนีคดี พร้อมกับเรียกทูตเบอร์ลินเข้าพบ เพื่อขอคำอธิบาย

Read more

ต่างประเทศ

นักโทษชายวัย 65 ปีชาวอเมริกัน ถูกประหารชีวิตในรัฐฟลอริดา เมื่อวันพฤหัสบดี จากความผิดฐานข่มขืนและฆ่าเด็กสาวอย่างน้อย 8 ราย ในเขตแทมปา เบย์ โดยการรับโทษทัณฑ์ชดใช้กรรม มีขึ้นนานถึง 35 ปีหลังก่อเหตุ นับเป็นนักโทษรายที่ 8 ที่ถูกประหารชีวิตในสหรัฐ ตั้งแต่ต้นปีนี้

Read more

ต่างประเทศ

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศจะลาออกจากตำแหน่งผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยม ในวันที่ 7 มิ.ย.ที่จะถึง ซึ่งจะทำให้เธอพ้นจากตำแหน่งนายกฯ ไปด้วยโดยอัตโนมัติ

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนประชากรเสือโคร่งบริเวณป่าโกงกางในบังกลาเทศเพิ่มขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2547 ซึงเป็นผลจากความพยายามอย่างหนักของภาครัฐในการกวาดล้างกลุ่มลักลอบทำลายป่าและล่าสัตว์

Read more