ข่าวคุณแม่โปแลนด์คลอดลูกแฝด6 - kachon.com

คุณแม่โปแลนด์คลอดลูกแฝด6
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงวอร์ซอว์ประเทศโปแลนด์เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ว่า ทารกแฝด 6 คนประกอบด้วยเด็กชาย 2 คนและเด็กหญิง 4 คน ของนางคลอเดีย มาร์เซค คุณแม่ชาวโปแลนด์วัย 29 ปีซึ่งคลอดก่อนกำหนดเมื่อวันจันทร์ที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมาเพราะอายุครรภ์เพียง 29 สัปดาห์ ด้วยวิธีการผ่าตัดหน้าท้องที่โรงพยาบาลในเมืองคราเคาทางตอนใต้ของโปแลนด์
ดร.ไรส์ซาร์ด เลาเทอร์บาค แห่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยในเมืองคราเคาเปิดเผยว่า ทารกแฝด 6 คลอดออกมาในสภาพที่ปลอดภัยดี แต่ระบบทางเดินหายใจ ประสาทและย่อยอาหารยังเจริญไม่เต็มที่ จึงต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ก่อน
คุณแม่มาร์เซคบอกด้วยว่า ทางครอบครัวไม่ได้คาดว่าจะเป็นลูกแฝด 6 คิดว่าเป็นแฝด5เท่านั้น เพราะได้วางแผนเตรียมการสำหรับลูกน้อย 5 คนเท่านั้น จึงต้องเปลี่ยนแปลงแผนการนิดหน่อย แต่ขณะนี้อยากให้ลูกๆของเอแข็งแรงดีที่สุดก่อนถึงจะให้ออกจากโรงพยาบาลได้ เด็กๆเหล่านี้ตั้งครรภ์ตามปกติ แต่คุณพ่อคุณแม่ก็มีลูกชายคนโตแล้ว อายุ 2 ขวบครึ่ง ส่วนคุณพ่อไซมอน มาร์เซคบอกว่า ลูกคลอดออกมาแล้วนำความสุขมาอย่างมากแต่ก็ยังมีข้อวิตกกังวลอยู่เหมือนกัน
นายมาร์ซิน เจไดร์เชาว์สกี้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบอกว่า การคลอดเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะต้องระดมทั้งแพทย์และเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์รวมแล้วประมาณ 40 คน ทารกเพศหญิงคนที่ 6 ยังได้สัมผัสกับคุณแม่ด้วยก่อนที่ตู้อบจะมาถึง
สำหรับชื่อของเด็กผู้ชายคือ ฟิลิป และไทมอน ส่วนเด็กผู้หญิงก็มีโซเซีย, คาจา, เนลา และมัลวินา
ทางโรงพยาบาลระบุอีกว่า มีโอกาสเพียง1 ใน 4,700 ล้านที่การตั้งครรภ์แล้วจะได้ลูกแฝด6

เครดิตภาพAP