ข่าวฝรั่งเศสล่าตัวมือระเบิดกลางเมืองลียง - kachon.com

ฝรั่งเศสล่าตัวมือระเบิดกลางเมืองลียง
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากเมืองลียงประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ว่า แหล่งข่าวตำรวจฝรั่งเศสและนายเดนิส โบรลิกิเอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลียงซึ่งอยู่ทางตะวันออกตอนกลางของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ตำรวจกำลังติดตามไล่ล่าผู้ต้องสงสัยมือระเบิดซุกซ่อนในกระเป๋าเดินทาง โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยเป็นชายคนหนึ่งซึ่งเอามากระเป๋ามาวางทิ้งไว้หน้าร้านขายขนมปังในเขตใจกลางเมืองลียงก่อนที่จะเกิดระเบิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.ของวันศุกร์ที่ผ่านมา(ตามเวลาท้องถิ่น) แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน ส่วนใหญ่ถูกนำส่งโรงพยาบาล รักษาอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่ขา
ด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอง มาครง ของฝรั่งเศส แถลงว่า เหตุระเบิดถือเป็นการโจมตีและกลายเป็นข่าวขึ้นมาระหว่างที่เขากำลังให้สัมภาษณ์สดผ่านช่องยูทูบ ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสหภาพยุโรปในวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค.นี้ และยังได้กล่าวส่งกำลังใจให้กับผู้เคราะห์ร้ายเหล่านี้
ขณะที่สำนักงานอัยการต่อต้านก่อการร้ายได้เข้ามาสอบสวนคดีนี้แล้ว โดยนายเรมี ไฮซ์ แห่งสำนักงานอัยการต่อต้านก่อการร้ายฝรั่งเศส กล่าวว่า ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาประกาศอ้างความรับผิดชอบเหตุระเบิดครั้งนี้ แม้ตำรวจจะทำคดีว่าเป็นความพยายามก่อเหตุฆาตกรรม และนายคริสโตฟ คาสตาแนร์ รัฐมนตรีมหาดไทยฝรั่งเศสเดินทางมาตรวจสถานที่เกิดเหตุแล้ว

เครดิตภาพREUTERS