ข่าวเผาสำนักติวเมืองอินเดียสังเวยนักเรียน19ศพ - kachon.com

เผาสำนักติวเมืองอินเดียสังเวยนักเรียน19ศพ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงนิวเดลีประเทศอินเดียเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ว่า นายประวีณ เชาว์ดารี ตำรวจรัฐคุชราตของอินเดียเปิดเผยว่า พบผู้เสียชีวิตเป็นเด็กนักเรียนวัยรุ่นจำนวน 19 คนและยังมีบาดเจ็บอีกกว่า 10 คนถูกนำส่งโรงพยาบาลแล้ว อาการบาดแผลจากเพลิงไหม้และสูดควันพิษ หลังเหตุเพลิงไหม้อาคารสูง 4 ชั้นซึ่งเปิดเป็นสำนักติวรับสอนพิเศษให้กับนักเรียนเพื่อเตรียมตัวก่อนสอบ เหตุเกิดในเมืองสุรัตของรัฐคุชราตทางตะวันตกของอินเดีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
ด้านนายวิเจย์ รุปานี เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐคุชราต กล่าวว่า เด็กนักเรียนเสียชีวิตเพราะติดอยู่ในตัวอาคาร หนีออกมาไม่ได้เพราะไฟได้ไหม้บันไดทางลง และยังมีอีก 3-4 คนซึ่งกระโดดหนีลงมาเสียชีวิต
รถดับเพลิงกว่า 20 คันช่วยกันดับไฟไหม้อาคารสูงในเมืองสุรัตและเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุ ตามรายงานของสำนักข่าวเพรสทรัสต์ระบุด้วยว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 3 และชั้น 4 ของตัวอาคารที่ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ
ส่วนนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดียกล่าวว่า เขารู้สึกเจ็บปวดใจอย่างมากกับข่าวไฟไหม้และได้สั่งการให้รัฐบาลของรัฐคุชราตและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่จำเป็นกับผู้ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ครั้งนี้
เพลิงไหม้อาคารเกิดขึ้นจนเป็นปกติในประเทศอินเดียเพราะระบบรักษาความปลอดภัยยังไม่ได้มาตรฐาน

เครดิตภาพAP