ข่าวนร.หญิงเสียชีวิตในเหตุไล่แทง ที่เมืองคาวาซากิของญี่ปุ่น - kachon.com

นร.หญิงเสียชีวิตในเหตุไล่แทง ที่เมืองคาวาซากิของญี่ปุ่น
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองคาวาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 พ.ค. เกี่ยวกับความคืบหน้าหลังเกิดเหตุชายอายุประมาณ 40 ถึง 50 ปี ใช้มีดไล่แทงประชาชนซึ่งกำลังสัญจรไปมาบริเวณสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ใกล้กับสถานีรถไฟหลัก ในเขตใจกลางเมืองคาวาซากิ เมืองเอกของจังหวัดคานางาวะ ห่างจากกรุงโตเกียวลงมาทางตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อช่วงเช้าของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ว่าสำนักงานดับเพลิงและกู้ภัยของเมืองคาวาซากิรายงานว่า เหตุการณ์สะเทือนขวัญดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน เป็นนักเรียนหญิงวัยประถมศึกษา และคนร้ายซึ่งใช้มีดแทงบริเวณไหล่และลำคอของตัวเอง ระหว่างตำรวจพยายามเข้าจับกุม ทั้งนี้ พนักงานสืบสวนยังปฏิเสธเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับคนร้าย และผู้เคราะห์ร้ายทุกคน
 




อนึ่ง เหตุการณ์เกิดขึ้นในระหว่างที่กลุ่มนักเรียนกำลังต่อแถวเพื่อขึ้นรถรับส่งนักเรียน ซึ่งจอดรออยู่ใกล้กับสถานีรถไฟ โดยพนักงานขับรถให้การว่าผู้ก่อเหตุเดินตรงมาที่แถวของนักเรียนแล้วใช้มีดแทงกลุ่มเด็กนักเรียนทันที ซึ่งนอกจากผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คนแล้ว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 17 คน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเด็กนักเรียนซึ่งกำลังยืนต่อแถวรอขึ้นรถรับสั่ง ขณะที่แหล่งข่าวในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเผยว่ารับรักษาผู้เคราะห์ร้าย 5 คนซึ่งส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากบาดแผลฉกรรจ์ที่ถูกแทง โดยเป็นหญิง 1 คน ชาย 1 คน และเด็กนักเรียนหญิงอายุ 6 ปีอีก 3 คน
 




ด้านตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยของญี่ปุ่นทำการปิดกั้นที่เกิดเหตุด้วยความรวดเร็ว โดยมีการใช้ผ้าใบขนาดใหญ่ปิดบังสถานที่ และตั้งเต๊นท์สีส้มเป็นสถานที่อำนวยการชั่วคราว เพื่อประสานงานและปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย ส่วนโรงเรียน "คาริตาส" ซึ่งเป็นปลายทางของรถรับส่งและคาดว่าเป็นสถานที่ศึกษาของบรรดานักเรียนผู้เคราะห์ร้าย ประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราว และทยอยให้ผู้ปกครองมารับบุตรหลานกลับบ้านแล้ว โดยมีตำรวจและครูคอยอำนวยความสะดวก.

เครดิตภาพ : AFP,AP,REUTERS