ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่ารัฐบาลปักกิ่งเป็นฝ่าย 'ผิดสัญญา' ส่งผลให้สหรัฐต้องเดินหน้ามาตรการขึ้นภาษีที่จะมีผลในวันศุกร์ที่ 10 พ.ค. นี้

Read more

ต่างประเทศ

เนื่องในโอกาสฉลอง 'วันชาติอิสราเอล' เวียนมาบรรจบอีกครั้ง ในวันที่ 9 พฤษภาคมของทุกปี และในปีนี้ถือเป็นวาระครบรอบปีที่ 71 ทางหนังสือพิมพ์ 'เดลินิวส์' โดยหน้า 'วาไรตี้' ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ดร.เมเอียร์ ชโลโม เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ในการเป็นสื่อกลาง สื่อสารถึงเรื่องราวของประเทศอิสราเอล รวมถึงความสัมพันธ์ของสองประเทศ 'อิสราเอล-ไทย' มีใจความว่า

Read more

ต่างประเทศ

ศาลศาลสูงแห่งรัฐบริติชโคลัมเบียของแคนาดาเริ่มไต่สวนอย่างเป็นทางการ ในคดีที่อเมริกาต้องการให้รัฐบาลออตตาวาเนรเทศทายาทคนโตของบริษัท 'หัวเว่ย' ไปเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายของสหรัฐ จากข้อหาละเมิดคว่ำบาตรอิหร่าน

Read more

ต่างประเทศ

สหรัฐเพิ่มแรงกดดันต่ออิหร่านจากความขัดแย้งเรื่องโครงการนิวเคลียร์ ด้วยการคว่ำบาตรอุตสาหกรรมแร่ ซึ่งเป็นสินค้าส่งออกสำคัญอันดับ 2 ของอีกฝ่าย รองจากน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ

Read more

ต่างประเทศ

การลงทุนโดยตรงของจีนในสหรัฐอเมริกา ลดลงถึง 83 % เมื่อปีที่แล้ว สาเหตุจากความไม่ไว้ใจกันมากขึ้น ระหว่าง 2 ประเทศเศรษฐกิจขนาดใหญ่สุดของโลก

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ พร้อมด้วยเมแกน มาร์เคิล พระชายา เผยโฉมพระโอรสที่เพิ่งประสูติต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก เมื่อวันพุธ พร้อมกับเผยความรู้สึก 'มหัศจรรย์' ของความเป็นพ่อแม่

Read more

ต่างประเทศ

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และบาดเจ็บอีก 17 คน จากเหตุยิงกันระหว่างนักโทษต่างแก๊ง ภายในเรือนจำใกล้เมืองหลวงกัวเตมาลา เมื่อวันอังคาร

Read more

ต่างประเทศ

อุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งชนเด็กก่อนวัยวัยเรียน ในเมืองทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ทำให้เด็กเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บสาหัสอีก 2 คน

Read more

ต่างประเทศ

สมเด็จพระจักรพรรดิและสมเด็จพระจักรพรรดินีแห่งญี่ปุ่นทรงบวงสรวงดวงพระวิญญาณของพระราชบรรพบุรุษแห่งราชวงศ์ หนึ่งในพระราชพิธีสำคัญตามความเชื่อทางศาสนาชินโต ก่อนการประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษกในเดือนต.ค.นี้

Read more

ต่างประเทศ

นับเป็นครั้งแรกตั้งแต่มีการก่อตั้ง 'สภาอาร์กติก' เมื่อ 23 ปีที่แล้ว ซึ่งประเทศสมาชิกไม่สามารถออกปฏิญญาร่วมเพื่อปิดการประชุมอย่างเป็นทางการได้ เนื่องจากสหรัฐ 'คัดค้าน' เนื้อหาบางตอนที่เกี่ยวข้องกับภาวะโลกร้อน

Read more