ข่าวตร.ฝรั่งเศสรวบ4ผู้ต้องสงสัยระเบิดลียง - kachon.com

ตร.ฝรั่งเศสรวบ4ผู้ต้องสงสัยระเบิดลียง
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองลียงประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ว่า นายเจอราร์ด โกลลอมบ์ นายกเทศมนตรีเมืองลียงซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการเข้าตรวจค้นอาคารหลังหนึ่งในเขตอุลแลงส์ชานเมืองฝั่งใต้ของเมืองลียง เมื่อวันจันทร์ที่ 27 พ.ค. ไม่กี่ชั่วโมงหลังจับกุมชายวัย 24 ปีเป็นนักศึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศจากแอลจีเรียในฐานะผู้ต้องสงสัยเหตุระเบิดในพัสดุในเขตใจกลางเมืองลียงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 คน
ส่วนพ่อและแม่ของผู้ต้องสงสัยก็ถูกจับกุมตัวไปสอบปากคำแล้วเช่นกัน รวมถึงเพื่อนนักศึกษาอีก 1 คนจากแอลจีเรียเช่นกัน ซึ่งเกี่ยวโยงกันในฐานะสมาชิกในครอบครัว ตามคำแถลงของสำนักงานอัยการกรุงปารีสซึ่งมีอำนาจสอบสวนและดำเนินคดีก่อการร้ายในประเทศฝรั่งเศส
ชายผู้ต้องสงสัยวัย 24 ปีถูกจับกุมขณะลงมาจากรถบัสและยอมชูมือให้เจ้าหน้าที่จับกุม ส่วนน้องสาวของเขาถูกสอบปากคำด้วย แต่ยังไม่ได้จับกุมตัว
เมื่อวันศุกร์สัปดาห์ที่แล้ว ตำรวจออกติดตามไล่ล่าชายซึ่งขี่จักรยานอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ สวมเสื้อสีเขียวและกางเกงขาสั้นเหนือเข่า พร้อมกับเป้สะพายหลังสีเข้ม เพราะระเบิดในห่อพัสดุ ซึ่งมีตะปูควงและตลับลูกปืน ถูกวางทิ้งไว้หน้าร้านขนมปังใกล้กับมุมถนนซึ่งมีทางข้ามที่มีคนพลุกพล่านในเขตใจกลางเมืองลียง จากนั้นตำรวจได้แพร่ภาพชายผู้ต้องสงสัยผ่านทางทวิตเตอร์ ซึ่งก็มีประชาชนหลายสิบคนโทรมาแจ้งเบาะแส

เครดิตภาพAFP