ข่าวชายคลั่งใช้มีดไล่แทงผู้คนในเมืองคาวาซากิของญี่ปุ่น - kachon.com

ชายคลั่งใช้มีดไล่แทงผู้คนในเมืองคาวาซากิของญี่ปุ่น
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองคาวาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 28 พ.ค. อ้างจากรายงานของสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ว่าเกิดเหตุชายอายุประมาณ 40 ถึง 50 ปี ใช้มีดไล่แทงประชาชนซึ่งกำลังสัญจรไปมาบริเวณสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ใกล้กับสถานีรถไฟหลัก ในเขตใจกลางเมืองคาวาซากิ เมืองเอกของจังหวัดคานางาวะ ห่างจากกรุงโตเกียวลงมาทางตะวันออกเฉียงใต้ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 07.44 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคาร ( 05.44 น. ตามเวลาในประเทศไทย ) จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุทั้งตำรวจและหน่วยกู้ภัย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เปิดเผยเพียงว่าผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนระดับประถมศึกษา ซึ่งเป็นเรื่องปกติในสังคมญี่ปุ่นที่เด็กนักเรียนมักจับกลุ่มเดินไปโรงเรียนด้วยกัน และมีผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บด้วยหลายคน โดยเอ็นเอชเครายงานไว้ที่ 16 คน แต่สื่อบางแห่งรายงานว่า 19 คน ขณะที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งใช้มีดแทงตัวเองบริเวณไหล่ และยึดของกลางได้เป็นมีด 2 เล่ม ด้านสื่อท้องถิ่นบางแห่งรายงานด้วยว่า เจ้าหน้าที่กำลังพยายาม "กู้สัญญาณชีพ" ให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 ถึง 3 คน
 


แม้อาชญากรรมรุนแรงลักษณะนี้เกิดขึ้นน้อยครั้งมากในญี่ปุ่น แต่เมื่อใดก็ตามที่เกิดเหตุมักเป็นคดีที่สร้างความสะเทือนขวัญไปทั่วประเทศ ย้อนกลับไปเมื่อเดือนก.ค. 2559 เกิดเหตุชายหนุ่มอดีตเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ผู้ทุพพลภาพ ในเมืองซากามิฮาระ ที่จังหวัดจังหวัดคานางาวะเช่นกัน บุกใช้มีดไล่แทงผู้คนภายในสถานที่ทำงานเก่าของตัวเอง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 19 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 23 คน.

เครดิตภาพ : AP