ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ทางการสเปนกำลังสืบสวนสอบสวน “เหตุบุกรุก” สถานเอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำกรุงมาดริด เมื่อปลายเดือนที่แล้ว เพียงไม่กี่วันก่อนฮานอยซัมมิต และมีรายงานด้วยว่าคนร้ายอย่างน้อย 2 คนมีความเกี่ยวข้องกับซีไอเอ

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีตุรกีและนายกรัฐมนตรีอิสราเอลเปิดศึกวิวาทะเดือดครั้งใหม่ โดยทั้งสองฝ่ายต่างกล่าวหากันด้วยคำว่า “ทรราช” และ “ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์”

Read more

ต่างประเทศ

ผู้บริหารระดับสูงของ 'การูด้า อินโดนีเซีย' สายการบินแห่งชาติของอินโดนีเซียกล่าวว่าบริษัทกำลังพิจารณา”ความเป็นไปได้” ในการยกเลิกคำสั่งซื้อเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แม็กซ์ “ที่ยังคงค้างอยู่”

Read more

ต่างประเทศ

สภาสามัญของอังกฤษลงมติด้วยคะแนนเสียง413-202 เห็นชอบให้เลื่อนเวลาการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรปหรือที่เรียกกันว่า “เบร็กซิต”จากกำหนดเดิม 29 มี.ค.ไปอย่างน้อย 3 เดือน แต่ก็ต้องให้รัฐสภายุโรปลงมติเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์ในการประชุมในสัปดาห์หน้า

Read more

ต่างประเทศ

สะพานลอยคนข้ามเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟกับถนนในเมืองมุมไบประเทศอินเดียเกิดพื้นพังถล่มลงมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพและบาดเจ็บ 36 คน

Read more

ต่างประเทศ

สายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์สแถลงว่า กล่องดำหรือเครื่องบันทึกข้อมูลการบินของเที่ยวบินอี 302 ซึ่งประสบอุบัติเหตุตกในประเทศเอธิโอเปีย ถูกส่งไปยังกรุงปารีสของฝรั่งเศสเพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุแล้ว

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลนิวเดลี 'ผิดหวังอย่างหนัก' ต่อการที่จีนขอเลื่อนการขึ้นบัญชีดำนายมาซูด อัซฮาร์ หัวหน้ากลุ่มติดอาวุธ 'เจอีเอ็ม' ซึ่งอยู่เบื้องหลังเหตุก่อการ้ราย ที่เกือบบานปลายกลายเป็นสงครามครั้งใหม่ในแคชเมียร์ ระหว่างอินเดียกับปากีสถาน

Read more

ต่างประเทศ

อัยการสูงสุดของมาเลเซียปฏิเสธเสียงเรียกร้องของเวียดนาม ให้ปล่อยตัวหญิงสาวซึ่งยังคงถูกควบคุมตัวในคดีฆาตกรรมนายคิม จอง-นัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำเกาหลีเหนือ หลังหญิงสาวชาวอินโดนีเซียได้รับอิสรภาพแล้ว

Read more

ต่างประเทศ

ศาลพิเศษของรัฐบาลริยาดทำการไต่สวนหมู่นัดแรกกับนักกิจกรรมการเมืองหญิง 10 คน นับตั้งแต่พวกเธอถูกจับกุมเมื่อเกือบ 1 ปีที่แล้ว โดยจนถึงตอนนี้ยังคงไม่มีการ 'ตั้งข้อหาที่ชัดเจน'

Read more