ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ศาลสูงสุดของอิสราเอลตัดสิทธิ์หัวหน้าพรรคการเมืองขวาจัด จากประเด็นทรรศนะต่อพลเมืองเชื้อสายอาหรับ และ 'การวิจารณ์' รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ที่จังหวัดปาปัว ทางตะวันออกสุดของอินโดนีเซีย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 'เพิ่มเป็นมากกว่า 70 คน'

Read more

ต่างประเทศ

สมาชิกในครอบครัวของ 'เบรนตัน ทาร์แรนต์' คนร้ายชาวออสเตรเลียซึ่งกราดยิงที่มัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ชชองนิวซีแลนด์ จนมีผู้เสียชีวิตรวมกันอย่างน้อย 50 คน เปิดใจว่ายังคง 'ตกตะลึงอย่างมาก' กับเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแสดงความเสียใจและขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกคน

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลเอธิโอเปียเผยว่า ผลวิเคราะห์เบื้องต้นเกี่ยวกับการตกของเครื่องบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 'มีความเหมือนกันอย่างชัดเจน' กับการตกของเครื่องบินไลอ้อน แอร์ ที่อินโดนีเซีย เมื่อเดือนต.ค. ปีที่แล้ว และทั้งสองเหตุการณ์ใช้เครื่องบิน 'โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8'

Read more

ต่างประเทศ

ชาวสเปนในแคว้นกาตาลุญญา ทางภาคเหนือ เกือบ 20,000 คน เดินขบวนในเมืองหลวงกรุงมาดริด เมื่อวันเสาร์ ประณามการดำเนินคดี 12 แกนนำแบ่งแยกดินแดน จากบทบาทในการลงประชามติเอกราชล้มเหลวในปี พ.ศ. 2560

Read more

ต่างประเทศ

ภายในเวลา 24 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุก่อการร้ายที่มัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ช ของนิวซีแลนด์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คนนนั้น เฟซบุ๊กไล่ลบและบล็อกคลิปการถ่ายทอดสดนาทีกราดยิงของคนร้ายไปแล้ว 1.5 ล้านคลิป

Read more

ต่างประเทศ

ศาลในกรุงเตหะรานพิพากษาให้อดีตทหารเรือชาวอเมริกันซึ่งถูกจับกุมเมื่อปีที่แล้ว รับโทษจำคุกเป็นเวลา 10 ปี ฐาน 'หมิ่นประมาท' อยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี นับเป็นพลเมืองสหรัฐคนแรกซึ่งต้องจำคุกในอิหร่าน ในยุคของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

Read more

ต่างประเทศ

การลาออกของฟิลิปปินส์จากศาลอาญาระหว่างประเทศ หรือ 'ศาลอาญาโลก' มีผลอย่างเป็นทางการ แม้มีรายงานว่าศาลจะยังคงสอบสวนนโยบายสงครามยาเสพติดของรัฐบาลมะนิลาชุดปัจจุบันต่อไป

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลรุนแรงของพายุไซโคลน 'อีดาย' สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับโมซัมบิก ซิมบับเว และมาลาวี และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมกันมากกว่า 150 คน

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายโดยฝีมือของชายออสเตรเลีย ซึ่งกราดยิงที่มัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ชของนิวซีแลนด์ เพิ่มเป็นอย่างน้อย 50 คน หลังเจ้าหน้าตรวจค้นรอบใหม่และพบศพติดค้างอยู่ในมัสยิด

Read more