ข่าวพื้นสะพานลอยคนข้ามเมืองมุมไบพังถล่ม - kachon.com

พื้นสะพานลอยคนข้ามเมืองมุมไบพังถล่ม
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงนิวเดลีประเทศอินเดียเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ว่า สำนักข่าวเพรสทรัสต์ของอินเดียรายงานการเปิดเผยของนายประวีณ สัตปาล ตำรวจอินเดียว่า พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 5 ศพและบาดเจ็บอีก 36 คน ต้องนำส่งโรงพยาบาลเพราะบางรายยังมีอาการสาหัส หลังเหตุพื้นสะพานลอยคนข้ามเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฉัตรปติศิวารีกับถนนด้านหน้าสถานีไฟในเมืองมุมไบของรัฐมหาราษฏระนั้นได้พังถล่มลงมาเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งผู้ขับขี่รถยนต์ด้านล่างก็อยู่ในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย
นายวิโนด ทอว์ดี รัฐมนตรีศึกษาของรัฐมหาราษฏระเปิดเผยว่า สะพานลอยคนข้ามแห่งนี้ได้รับการตรวจสอบด้านมาตรฐานความปลอดภัยเมื่อปีที่แล้ว มีการตรวจพบร่องรอยความเสียหายเล็กน้อยบนสะพาน แต่ไม่ได้มีการแจ้งซ่อมแซม ก่อนที่จะมาเกิดเหตุในที่สุด สำหรับสะพานลอยคนข้ามที่มีอายุเก่าแก่ 39 ปี รองรับจำนวนผู้หลายหมื่นคนที่มาใช้บริการเดินข้ามในแต่ละวันเพื่อเข้าออกยังสถานีรถไฟฉัตรปติศิวารี ส่วนมุขมนตรีแห่งรัฐมหาราษฏระได้สั่งการให้สอบสวนเรื่องโครงสร้างสะพานพังถล่มแล้ว
เมื่อปี 2560 เคยเกิดเหตุเหยียบกันตายเพราะความหนาแน่นของผู้คนที่เดินข้ามสะพานลอยคนข้ามที่เชื่อมต่อกันระหว่างสถานีรถไฟ 2 แห่งในเมืองมุมไบ มีผู้เสียชีวิต 22 ศพและบาดเจ็บ 32 คน

เครดิตภาพAP