ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลฝรั่งเศสปลดผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกรุงปารีส และกำหนดให้ช็องเซลีเซ ตลอดจนเมืองหใญ่อีก 2 แห่ง 'เป็นเขตห้ามประท้วงเด็ดขาด' หลังการจลาจลของม็อบเสื้อกั๊กสีเหลืองเมื่อช่วงสุดสัปดาหที่ผ่านมา มีการทำเผาลายร้านค้าและปล้นสะดมในย่านธุรกิจ สร้างความไม่พอใจอย่างหนักให้กับผู้ประกอบการ

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เยือนไครเมียเพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปี การที่ภูมิภาคแห่งนี้ 'กลับคืนสู่รัสเซีย' เมื่อปี 2557

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลโมซัมบิกประเมินจำนวนผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลรุนแรงของพายุไซโคลน 'อีดาย' เฉพาะในประเทศว่าแม้ตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 80 คน แต่ในความเป็นจริง 'อาจมากกว่า 1,000 คน'

Read more

ต่างประเทศ

พบวาฬคูเวียร์ขึ้นมาเกยฝั่งตายในประเทศฟิลิปปินส์ตรวจพบในท้องมีแต่ขยะพลาสติกหนักราว 40 กก.นับเป็นเรื่องเลวร้ายอีกครั้งด้านสิ่งแวดล้อม

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจเนเธอร์แลนด์ออกติดตามไล่ล่าคนร้ายเป็นชายวัย 37 ปีเกิดที่ตุรกีซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยกราดยิงบนรถรางเมืองยูเทรกต์ทางตอนกลางของประเทศ ยังผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ศพและบาดเจ็บ 9 คน

Read more

ต่างประเทศ

มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนจากเหตุกราดยิงบนรถรางในเมืองยูเทรกต์ทางตอนกลางของเนเธอร์แลนด์เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา

Read more

ต่างประเทศ

ฮ่องกงสั่งระงับหนึ่งในเส้นทางรถไฟใต้ดินหลังเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกันระหว่างทดสอบอุปกรณ์ คนขับรถไฟบาดเจ็บ 2 คน

Read more

ต่างประเทศ

สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจช็องเซลีเซในกรุงปารีส แสดงความไม่พอใจอย่างหนักต่อการที่รัฐบาลฝรั่งเศสไม่สามารถควบคุมการประท้วงของ 'ขบวนการเสื้อกั๊กสีเหลือง' ซึ่งยืดเยื้อตั้งแต่ปลายปีที่แล้วได้ ส่งผลให้มีการเผาทำลายและปล้นสะดมร้านค้าหลายแห่งในพื้นที่

Read more

ต่างประเทศ

คณะกรรมการตรวจสอบของพรรคคอมมิวนิสต์จีนเตรียมฟ้องร้องอดีตประธานเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ในข้อหา 'ละเมิดวินัยพรรค' ที่หมายถึงการคอร์รัปชั่น

Read more

ต่างประเทศ

คณะรัฐมนตรีนิวซีแลนด์หารือเร่งด่วน เกี่ยวกับการเพิ่มความเข้มงวดของกฎหมายอาวุธปืน ที่รวมถึงการเสนอแบนปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ และมาตรการ 'นิรโทษกรรมอาวุธปืน' ตามแบบออสเตรเลีย โดยรัฐบาลต้องการให้มีผล 'ภายในสัปดาห์หน้า'

Read more