ข่าวส่งกล่องดำเอธิโอเปียน์ไปฝรั่งเศสตรวจหาสาเหตุ - kachon.com

ส่งกล่องดำเอธิโอเปียน์ไปฝรั่งเศสตรวจหาสาเหตุ
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 มี.ค.ว่า สายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส สายการบินของประเทศเอธิโอเปียแถลงผ่านทางทวิตเตอร์ว่า คณะผู้แทนของเอธิโอเปียนำโดยสำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุได้นำกล่องดำหรือเครื่องบันทึกข้อมูลการบินของเที่ยวบินอีที 302 ของเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส เป็นเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 แมกซ์ 8 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือรวม 157 คนประสบอุบัติเหตุตกในประเทศเอธิโอเปียเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้กล่องดำดังกล่าวถูกนำมาถึงกรุงปารีสของฝรั่งเศสแล้ว เพื่อทำการวิเคราะห์สาเหตุของอุบัติเหตุอย่างเร่งด่วน
เอธิโอเปียอ้างว่า ไม่มีอุปกรณ์เครื่องมือสำหรับประมวลข้อมูลในกล่องดำ ขณะที่เยอรมนีบอกว่า ไม่สามารถวิเคราะห์ข้อมูลในกล่องดำได้เพราะไม่สามารถอ่านข้อมูลที่เขียนโดยซอฟต์แวร์ของบริษัทโบอิ้งได้ และนายดาเนียล เอลเวลล์ รักษาการหัวหน้าสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐ กล่าวด้วยว่า ตัวกล่องดำได้รับความเสียหายเช่นกัน
ทั้งนี้เพราะอุบัติเหตุของเอธิโอเปียน แอร์ไลน์สซึ่งยังหาสาเหตุไม่ได้ ทำให้หลายสายการบินต้องสั่งระงับบินหรือหลายประเทศได้ห้ามเครื่องบินโบอิ้ง 737 แมกซ์ 8 เข้าสู่น่านฟ้าของตัวเอง ซึ่งอุบัติเหตุดังกล่าวนั้นก็คล้ายคลึงกับที่เกิดกับเครื่องบินโดยสารรุ่นเดียวกันของสายการบินไลอ้อน แอร์ ประเทศอินโดนีเซีย ตกในทะเลชวาหลังจากบินขึ้นมาได้ไม่กี่นาที เมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตหมดทั้งลำ 189 ศพ

เครดิตภาพAFP