ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

กัล กาด็อต นักแสดงสาวชื่อดังชาวอิสราเอลซึ่งกำลังมีชื่อเสียงในวงการฮอลลีวู้ด แสดงความคิดเห็นทางการเมืองในบ้านเกิด หลังรัฐบาลขวาจัดประกาศว่า 'อิสราเอลไม่ใช่รัฐสำหรับทุกคน'

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลและบริษัทสายการบินในโลกยังคงมีท่าทีแตกต่างกันไป ต่อประเด็น 'ความปลอดภัย' ของการใช้งานเครื่องบินโดยสาร '737 แม็กซ์ 8' ซึ่งผลิตโดยบริษัทโบอิ้งของสหรัฐ และประสบเหตุตก 2 ลำภายในระยะเวลาห่างกันเพียงครึ่งปี

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลวอชิงตันเตือนเรื่อง 'การจำกัด' แบ่งปันข้อมูลข่าวกรองกับเยอรมนี หากอีกฝ่ายยังคงปล่อยให้บริษัทหัวเว่ยมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบ 5จี

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีอับเดลาซิซ บูเตฟลิกา ผู้นำอาวุโสของแอลจีเรียซึ่งอยู่ในตำแหน่งมานานถึง 20 ปี ขอถอนตัวจากการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 5 แต่ให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปก่อน หลังประชาชนประท้วงอย่างหนัก

Read more

ต่างประเทศ

สถานการณ์ไฟดับในเวเนซุเอลาล่วงเลยใกล้ครบ 1 สัปดาห์ แต่ยังไม่มีแนวโน้มคลี่คลาย ขณะที่สมัชชาแห่งชาติซึ่งฝ่ายค้านครอบงเสียงข้างมากประกาศ 'ภาวะฉุกเฉิน'

Read more

ต่างประเทศ

กระทรวงคมนาคมสหรัฐและสำนักงานการบินพลเรือนเชื่อมั่นว่า 'โบอิ้ง 737 แม็กซ์ 8' เป็นอากาศยานที่ 'ยังเหมาะแก่การเดินอากาศ' แต่สั่งการให้บริษัทผู้ผลิตเร่งปรับปรุงหลายเรื่อง หลังเกิดเหตุร้าย 2 ครั้งห่างกันเพียงครึ่งปี มีผู้เสียชีวิตรวมกันมากกว่า 300 คน

Read more

ต่างประเทศ

หน่วยความมั่นคงอียิปต์สังหารผู้ก่อการร้ายระดับ 'อันตรายมาก' อีก 46 คน ระหว่างการยิงปะทะในคาบสมุทรไซนาย ทางภาคเหนือ จากการแถลงของกองทัพบกอียิปต์ เมื่อวันจันทร์

Read more

ต่างประเทศ

การผลิตน้ำมันดิบยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องในสหรัฐอเมริกา จากอุตสาหกรรมหินน้ำมัน และสหรัฐกำลังจะกลายเป็นประเทศผู้ส่งออกน้ำมันมากกว่านำเข้า (net exporter of oil) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2564

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีฮัสซัน โรว์ฮานี ผู้นำอิหร่าน เดินทางเยือนอิรักเมื่อวันจันทร์ ซึ่งเป็นการเยือนอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ต่ออดีตประเทศคู่ศึกสงครามนองเลือด ขณะที่อิรักกำลังถูกสหรัฐกดดันให้จำกัดความสัมพันธ์กับอิหร่าน

Read more

ต่างประเทศ

ญี่ปุ่นจัดพิธีรำลึกครบรอบ 8 ปี เหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิครั้งมโหฬาร '11 มี.ค. 2554' ที่สร้างความหายนะแก่พื้นที่ชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงเหนือ และมีผู้เสียชีวิต 18,427 คน

Read more