ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตำหนิสื่อบางแห่งซึ่งจุดประเด็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง 'ตัวปลอม' จากกระแสซึ่งเกิดขึ้นหลังนางเมลาเนีย ทรัมป์ ติดตามผู้นำสหรัฐลงพื้นที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลมาเลเซียกล่าวว่าบทลงโทษประหารชีวิตจะยังมีอยู่ในกฎหมายของประเทศต่อไป แต่จะยกให้เป็นดุลยพินิจของศาลมากขึ้น หลังประกาศเมื่อปีที่แล้ว ว่ามีแผนยกเลิกบทลงโทษดังกล่าว 'อย่างถาวร'

Read more

ต่างประเทศ

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกประมาณ 20 คน ในเหตุกราดยิงที่โรงเรียนขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง ในเมืองเซาเปาลู ทางตอนใต้ของบราซิล ส่วนคนร้ายเป็นอดีตนักเรียน 2 คน ยิงตัวตายในที่เกิดเหตุ

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลสหราชอาณาจักรอยู่ในภาวะจนมุมมากขึ้น เมื่อสภาสามัญลงมติเชิงสัญลักษณ์ ว่าการออกจากสหภาพยุโรป 'ต้องมีข้อตกลง' มิเช่นนั้นสภาจะไม่ให้สัตยาบันในเรื่องนี้ ด้านอียูมีท่าทีว่าหากต้องมีการเลื่อนกำหนดการ คู่กรณีต้องมีเหตุผลที่ 'ฟังขึ้น'

Read more

ต่างประเทศ

สำนักงานการบินพลเรือนของสหรัฐประกาศระงับใช้งานเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ 'ทุกรุ่น' หลังเกิดโศกนาฏกรรมทางอากาศกับเครื่องบินรุ่นนี้ 2 ครั้งภายในเวลาไม่ถึงครึ่งปี แต่สภาคองเกรสตั้งคำถามว่า เพราะเหตุใดอเมริกาจึงเป็น 'ประเทศสุดท้าย' ที่ตัดสินใจเรื่องนี้

Read more

ต่างประเทศ

ภรรยาและลูกชายของผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายอินโดนีเซีย ถอดชนวนระเบิดฆ่าตัวตาย ภายในบ้านพักบนเกาะสุมาตรา เมื่อช่วงรุ่งสางวันพุธ หลังเจ้าหน้าที่ปิดล้อมบ้านและเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวนานกว่า 10 ชั่วโมงไม่เป็นผล

Read more

ต่างประเทศ

กรุงเวียนนา เมืองหลวงของออสเตรีย ครองแชมป์เมืองคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลก 10 ปีติดต่อกัน ขณะที่สิงคโปร์อันดับดีที่สุดของเอเชีย จากผลการสำรวจของบริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรมนุษย์ 'เมอร์เซอร์' เผยแพร่เมื่อวันพุธ

Read more

ต่างประเทศ

ทางการจีนมีแผนจัดสรรพื้นที่กว่า 310 ไร่ ในเขตอนุรักษ์สัตว์ป่าในมณฑลยูนนาน เพื่อปลูกพืชผลเลี้ยงช้างป่าโดยเฉพาะ ส่วนหนึ่งของความพยายามแก้ไขปัญหาช้างป่าบุกกินและทำลายพืชผลของชาวบ้าน

Read more

ต่างประเทศ

คณะทำงานด้านการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือของสหประชาชาติ กำลังตรวจสอบที่มาของรถยนต์หรูหลายยี่ห้อ ที่นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของรัฐบาลเปียงยาง นำออกมาใช้งานบ่อยครั้งขึ้นในการพบกับผู้นำและตัวแทนระดับสูงจากต่างประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

รัฐสภาของเกาหลีใต้ผ่านชุดร่างกฎหมายเพื่อหวังคลี่คลายมลพิษทางอากาศจากฝุ่น ที่รวมถึงการกำหนดให้สถานการณ์นี้เป็น 'ภัยพิบัติทางสังคม' เพื่อเพิ่มการอนุมัติงบประมาณให้แก่หน่วยงานกลางในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมครั้งนี้

Read more