ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีอับเดลาซิซ บูเตฟลิกา ผู้นำแอลจีเรีย วัย 82 ปี เดินทางกลับประเทศจากการไปรักษาตัวที่สวิตเซอร์แลนด์ ท่ามกลางการประท้วงอย่างหนักของประชาชน ซึ่งคัดค้านผู้นำอาวุโสที่จะยังคงลงสมัครรับเลือกตั้ง

Read more

ต่างประเทศ

อัยการมาเลเซียถอนฟ้องหญิงสาวชาวอินโดนีเซีย ซึ่งถูกดำเนินคดีร่วมกับหญิงสาวชาวเวียดนาม ลอบสังหารนายคิม จอง-นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เมื่อปี 2560

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลจีนสั่งให้สายการบินทุกแห่งของประเทศระงับใช้งานเครื่องบิน 'โบอิ้ง 737 แม็กซ์8' อย่างไม่มีกำหนด หลังเกิด 'โศกนาฏกรรม' กับเครื่องบินรุ่นนี้ 2 ครั้งภายในเวลาห่างกันเพียง 5 เดือน ที่อินโดนีเซียและเอธิโอเปีย

Read more

ต่างประเทศ

ผู้สื่อข่าวชาวเยอรมัน 3 คนไม่ได้รับการต่อวีซ่าจากทางการตุรกี ส่งผลให้ต้องเดินทางกลับประเทศโดยปริยาย เรียกเสียงวิจารณ์อย่างหนักจากรัฐบาลเบอร์ลิน

Read more

ต่างประเทศ

นายเจอโรม พาวเวลล์ กล่าวว่ากฎหมายสหรัฐระบุชัดว่า ประธานาธิบดีไม่สามารถปลดผู้ดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางได้ และยืนยันการตัดสินใจด้านนโยบายที่รวมถึงการขึ้นดอกเบี้ย 'ไม่อิงการเมือง'

Read more

ต่างประเทศ

คณะกรรมการการเลือกตั้งอินเดียประกาศกำหนดการ 'เลือกตั้งครั้งใหญ่ที่สุดในโลก' ยาวนานกว่า 1 เดือน ระหว่างวันที่ 11 เม.ย. ถึง 19 พ.ค. ที่จะเป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ และยังคงเป็นการต่อสู้ระหว่าง 2 พรรคใหญ่คือพรรคภารติยะ ชนตะ กับพรรคคองเกรส

Read more

ต่างประเทศ

สหประชาชาติและหน่วยงานในสังกัดทุกแห่งลดธงลงครึ่งเสา เพื่อไว้อาลัยให้แก่เจ้าหน้าที่ 19 คน ซึ่งเสียชีวิตในโศกนาฏกรรมเครื่องบินโดยสารของ 'เอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส' ตกระหว่างเดินทางจากเอธิโอเปียไปเคนยา ที่มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 157 คน และเป็นชาวต่างชาติจำนวนมาก

Read more

ต่างประเทศ

ซีอีโอของสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์สออกมายืนยันแล้วว่า ผู้โดยสารและลูกเรือตายหมดยกลำ 157ศพจากอุบัติเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 ตกหลังจากบินออกจากกรุงแอดดิสอาบาบาได้ไม่นาน ด้านบริษัทโบอิ้งแสดงความเสียใจ

Read more

ต่างประเทศ

เจนนิเฟอร์ โลเปซ นักร้องนักแสดงสาวชาวอเมริกันตกลงรับหมั้นอเล็กซ์ โรดริเกซ อดีตนักกีฬาเบสบอลทีมแยงกี้ แม้วัยจะห่างกัน 6 ปี

Read more

ต่างประเทศ

เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ของสายการบินเอธิโอเปียน แอร์ไลน์ส ประสบอุบัติเหตุตกเมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมาระหว่างเส้นทางบินจากกรุงแอดดิสอาบาบาจะไปยังกรุงไนโรบีประเทศเคนยา มีผู้โดยสาร 149 คนและลูกเรือ 8 คนบนเครื่อง ด้านนายกฯเอธิโอเปียแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้โดยสารแล้ว

Read more