ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลอิตาลีรอรับตัว 'เซซาเร บัตติสติ' อดีตผู้นำกองกำลังติดอาวุธฝ่ายซ้ายจัด ซึ่งหลบหนีไปยังอเมริกาใต้นานเกือบ 40 ปี ก่อนถูกจับได้ที่โบลิเวีย ด้วยความร่วมมือของหลายฝ่ายผ่านตำรวจสากล

Read more

ต่างประเทศ

ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุแก๊สระเบิดอาคารใจกลางกรุงปารีส ฝรั่งเศส เพิ่มขึ้นเป็น 4 ศพเพราะเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบเพิ่งพบศพผู้หญิงอีก 1 ศพใต้ซากปรักหักพัง

Read more

ต่างประเทศ

สื่อของเกาหลีใต้รายงานว่า รัฐบาลสหรัฐเสนอจัดการประชุมครั้งที่ 2 ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ช่วงกลางเดือนก.พ. นี้ ที่เวียดนาม

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประณามเอฟบีไออย่างหนัก หลังมีรายงานผ่าน 'เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส' ว่าหน่วยข่าวกรองแห่งนี้ต้องการให้สภาคองเกรสสอบสวนเขา ว่าการไล่ออกนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอนั้น 'เพื่อผลประโยชน์' ของรัสเซียหรือไม่

Read more

ต่างประเทศ

สมเด็จฮุน เซนประณามสหภาพยุโรปจับชาวกัมพูชา 'เป็นตัวประกัน' ด้วยการข่มขู่ใช้มาตรการคว่ำบาตรทางการค้า หลังพรรครัฐบาลกวาดชัยชนะในการเลือกตั้ง 'ที่ไม่มีฝ่ายค้าน' เมื่อกลางปีที่แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทหัวเว่ยประกาศปลดพนักงานซึ่งถูกจับกุมในโปแลนด์และดำเนินคดีในข้อหาจารกรรม ความเคลื่อนไหวล่าสุดที่จะยิ่งเพิ่มความตึงเครียดทางการค้าระหว่างจีนกับโลกตะวันตก

Read more

ต่างประเทศ

หญิงสาวชาวซาอุดีอาระเบียซึ่งหลบหนี 'การกดขี่' จากครอบครัวเข้ามายังประเทศไทยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เดินทางถึงแคนาดาซึ่งรับตัวเธอในฐานะผู้ลี้ภัย

Read more

ต่างประเทศ

การชุมนุมขับไล่รัฐบาลฝรั่งเศสของ 'ขบวนการเสื้อกั๊กสีเหลือง' กำลังส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการเป็นเมืองท่องเที่ยวของกรุงปารีส ขณะที่การชุมนุมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาแม้ความรุนแรงลดลง แต่จำนวนผู้เข้าร่วมกลับมากขึ้น

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจสหรัฐในรัฐแคลิฟอร์เนียจับกุมชายหนุ่มชาวไทย ที่ก่อเหตุขโมยล็อตเตอรีของเพื่อนร่วมห้องพัก ซึ่งถูกรางวัลใหญ่ 10 ล้านดอลลาร์ หรือ 318 ล้านบาท

Read more