ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เรียกร้องต่อรัฐบาลเมียนมาเมื่อวันจันทร์ ให้เปิดทางเข้าถึงด้านมนุษยธรรมในรัฐยะไข่ ที่ซึ่งการสู้รบระหว่างทหารกองทัพรัฐบาล กับกลุ่มกบฎต้องการปกคตรองตนเอง ทำให้ประชาชนพลัดถิ่นหลายพันคน

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลอังกฤษจับมือกับภาคอุตสาหกรรมการเงิน เพื่อกวาดล้างการฉ้อโกง ทุจริตคอร์รัปชัน และเงินสกปรก ด้วยการตั้งหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจ ที่จะรวมผู้บริหารระดับสูงของธนาคารต่างๆ เป็นคณะกรรมการ

Read more

ต่างประเทศ

ศาลเกาหลีใต้สั่งจ่ายเงินชดเชยแก่ผู้รอดชีวิตบางส่วน ของเรือโดยสารเซวอลที่จมทะเล เกือบ 5 ปีหลังเกิดอุบัติเหตุที่คร่าชีวิตประชาชนกว่า 300 คน ในหนึ่งในภัยพิบัติทางทะเลครั้งร้ายแรงที่สุดของประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ครองอำนาจครบ 34 ปีเมื่อวันจันทร์ พร้อมกับขู่จะ 'กระทืบคอหอย' ฝ่ายค้าน หากอียูเพิกถอนสิทธิพิเศษทางการค้าแก่กัมพูชา

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลปักกิ่งกล่าวว่า 1 ใน 2 พลเมืองที่กำลังถูกควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีด้านความมั่นคงนั้น ไม่สามารถใช้สิทธิ์คุ้มกันตามอนุสัญญาเวียนนาได้ เพราะ 'เป็นอดีตนักการทูต'

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลโปแลนด์อาจ 'จำกัด' หรือ 'ห้ามอย่างเด็ดขาด' ในการใช้งานผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ยในหน่วยงานของรัฐ แม้ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการจับกุมพนักงานของหัวเว่ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตาม

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีสหรัฐเตือนว่าจะ 'ทำลายล้าง' ของตุรกี หากรัฐบาลอังการาปฏิบัติการทางทหารต่อกองกำลังชาวเคิร์ดในซีเรีย

Read more

ต่างประเทศ

ภรรยาของนายคาร์ลอส กอส์น อดีตประธานบริหารของบริษัทนิสสัน มอเตอร์ วิจารณ์รัฐบาลญี่ปุ่น 'โหดร้าย' กับสามีของเธอ และเรียกร้องขอความช่วยเหลือจาก 'ฮิวแมน ไรตส์ วอตช์' ซึ่งยังไม่แสดงท่าที

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีอิสราเอลยืนยันปฏิบัติการทางทหารข้ามพรมแดน เพื่อทำลายคลังแสงอาวุธของอิหร่านและกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในซีเรีย นอกจากนี้ยังมีการค้นพบอุโมงค์แห่งใหม่ของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ด้วย

Read more

ต่างประเทศ

ทไเนียบขาวและสมาชิกระดับแกนนำของพรรครีพับลิกันออกโรงปกป้องประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากรายงานว่าเอฟบีไอสงสัยผู้นำสหรัฐคนปัจจุบัน 'ทำงานให้กับรัสเซีย'

Read more