ข่าวสหรัฐรวบหนุ่มไทยขโมยล็อตเตอรีถูกรางวัล318ล้านบาท - kachon.com

สหรัฐรวบหนุ่มไทยขโมยล็อตเตอรีถูกรางวัล318ล้านบาท
ต่างประเทศ

photodune-2043745-college-student-s
สำนักงานตำรวจเมืองแวคเควิลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา รายงานผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2561 ชายหนุ่มผู้เสียหายซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ระบุชื่อและสัญชาติ ชาวเมืองแวคเควิลล์ ทางตอนเหนือของรัฐแคลิฟอร์เนีย ซื้อสลากล็อตเตอรีขูดชิดใบละ 30 ดอลลาร์ จากร้านขายของชำลัคกี้ บนถนนพีบอดีในเมืองแวคเควิลล์ ด้วยความหวังว่าจะถูกรางวัลย่อย เพื่อมีเงินเพิ่มท่องเที่ยวในวันหยุด แต่สลากที่ซื้อถูกรางวัลใหญ่ ซึ่งตอนแรกเขาคิดว่าจะได้เงินรางวัล 10,000 ดอลลาร์ (318,740 บาท)

ผู้เสียหายบอกข่าวดีกับเพื่อนร่วมห้องพักอีก 2 คน และเช้าวันต่อมาเขานำสลากถูกรางวัลไปขึ้นเงิน ที่สำนักงานล็อตเตอรีเมืองซาคราเมนโต แต่ก็ต้องตกในเมือ่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า นอกจากสลากใบนั้นไม่ถูกรางวัลแล้ว มันยังถูกสลับเปลี่ยนอีกด้วย ผู้เสียหายสงสัย 1 ใน 2 เพื่อนร่วมห้อง เป็นผุ้ขโมยสลากใบที่ถูกรางวัล ขณะที่เขานอนหลับ จึงเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจ

วันต่อมาความสงสัยของผู้เสียหายกลายเป็นความจริง เมื่อร่วมห้องชาวไทยวัย 35 ปี นายอดุล เสาสงยาง พยายามนำสลากใบที่ถูกรางวัลไปขึ้นเงิน ที่สำนักงานล็อตเตอรีซาคราเมนโต และนายอดุลก็ต้องตกใจแทบข็อกเช่นกัน เมื่อเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากบอกว่าสลากใบนั้นไม่ใช่ถูกรางวัล 10,000 ดอลลาร์ แต่เป็น 10 ล้านดอลลาร์ แต่ ณ ขณะนั้นเจ้าหน้าที่สำนักงานยังม่ทราบว่าสลากใบนั้นถูกขโมย จึงเริ่มกระบวนการสอบสวนทางปกครอง ซึ่งต้องกระทำตามกฎหมาย สำหรับทุกคนที่ถูกรางวัลตั้งแต่ 600 ดอลลาร์ขึ้นไป

เมื่อฝ่ายสอบสวนของสำนักงานสลากเดินทางไปที่ร้านของชำตัวแทนจำหน่ายสลากใบที่ถูกรางวัลในเมืองแวคเควิลล์ เพื่อขอดูภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิด เพื่อยืนยันตัวตนผู้ซื้อสลากใบที่ถูกรางวัล จึงพบว่าสลากถูกขโมย และเจ้าหน้าที่เริ่มวางแผนจับกุมคนร้าย 

วันที่ 7 ม.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนของสำนักงานล็อตเตอรีซาคราเมนโต เชิญนายอดุลไปรับเงินรางวัลที่สำนักงาน ซึ่งพอนายอดุลไปถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสำนักงานตำรวจเมืองแวคเควิลล์แสดงหมายจับกุม ตามข้อกล่าวหาลักทรัพย์ และควบคุมตัวนายอดุลทันที ล่าสุดตำรวจนำตัวนายอดุลไปคุมขังไว้ที่เรือนจำซาคราเมนโต เคาน์ตี และจะย้ายไปที่เรือนจำโซลาโน เคาน์ตี สุดสัปดาห์นี้ เพื่อรอส่งฟ้องศาลดำเนินคดีต่อไป.

เครดิตภาพ - Vacaville Police Department