ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลมาเลเซียประกาศว่านับจากนี้จะไม่รับเป็นเจ้าภาพจัดงานใดก็ตาม ที่มีคณะผู้แทนของอิสราเอลเข้าร่วม หลังแบนนักกีฬาว่ายน้ำคนพิการของอิสราเอลเข้าร่วมแข่งขันเก็บคะแนนในช่วงกลางปีนี้

Read more

ต่างประเทศ

ท้องฟ้าที่เมืองใหญ่หลายแห่งของอียิปต์รวมถึงเมืองหลวงคือกรุงไคโร กลายเป็นสีส้มอย่างฉับพลัน ซึ่งเป็นผลจากอิทธิพลรุนแรงของพายุทราย

Read more

ต่างประเทศ

กลุ่มไอเอสอ้างก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเขตชายแดนทางเหนือของซีเรีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน รวมถึงทหารสหรัฐ 2 นายและพลเรือนอเมริกัน 2 คน

Read more

ต่างประเทศ

กรระทรวงการต่างประเทศสหรัฐวิจารณ์การที่ศาลจีนพิพากษาประหารชีวิตชายชาวแคนาดาในคดียาเสพติด ว่าเป็นเรื่องที่ 'มีแรงจูงใจทางการเมือง'

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากการก่อการร้ายโดยกลุ่มอัล-ชาบับ ที่โรงแรม 'ดุสิตดีทู' ในเขตใจกลางกรุงไนโรบี เมืองหลวงของเคนยา เพิ่มเป็นอย่างน้อย 21 คน ด้านเจ้าหน้าที่ยังคงตรวจสอบอาคารเพื่อค้นหาวัตถุระเบิดและผู้สูญหาย

Read more

ต่างประเทศ

ที่ประชุมสภาสามัญของสหราชอาณาจักรมีมติเสียงข้างมากเฉียดฉิว ยังคงไว้วางใจนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ และคณะรัฐมนตรี หลังก่อนหน้านั้นเพียงวันเดียวคว่ำแผนเจรจาเบร็กซิตของรัฐบาล

Read more

ต่างประเทศ

สายการบินพานิชย์น้องใหม่ล่าสุดของเวียดนาม 'แบมบู แอร์เวย์' เริ่มบินให้บริการลูกค้าเที่ยวปฐมฤกษ์อย่างเป็นทางการเมื่อวันพุธ โดดเข้าสู่ภาคการบินพลเรือนที่แออัดและการแข่งขันสูงของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลสหรัฐอเมริกาของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กำลังพิจารณาหาแนวทางขยายระบบป้องกันแผ่นดินใหญ่อเมริกาและโพ้นทะเล จากการโจมตีด้วยขีปนาวุธ ที่มีความเป็นไปได้สูง

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนประชาชนที่ดำรงชีพอยู่ด้วยความ 'ยากไร้สุดขีด' ในลาตินอเมริกา เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบเกือบ 10 ปีในปี พ.ศ. 2560 แม้รัฐบาลจะปรับปรุงนโยบายการใช้จ่ายทางสังคม จากการเปิดเผยของหน่วยงานในสังกัดองค์การสหประชาชาติ เมื่อวันอังคาร

Read more

ต่างประเทศ

ทางการฟิลิปปินส์จับกุมและส่งตัวอดีตเจ้าหน้าที่รัฐบาลจีนกลับประเทศ หลังหลบหนีคดีอาชญากรรมเศรษฐกิจและคอร์รัปชัน สร้างความเสียหายแก่รัฐกว่า 6,600 ล้านบาท

Read more