ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

ลูกน้องคนสนิทของ นายโจอาคิน 'เอล ชาโป' กุซแมน เจ้าพ่อยาเสพติดชื่อกระฉ่อนของเม็กซิโก ให้การต่อศาลสหรัฐว่า อดีตประธานาธิบดีเอ็นริเก เปญ่า เนียโต ผู้นำคนที่แล้วของเม็กซิโก เคยรับเงินสินบนจำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3,190 ล้านบาท) จาก เอล ชาโป

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีเคนยายืนยันภารกิจด้านความมั่นคงที่โรงแรม 'ดุสิตดีทู' ในเขตใจกลางกรุงไนโรบี ยุติด้วยการที่เจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายทั้ง 4 คนซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มอัล-ชาบับ

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลดามัสกัสตำหนิตุรกีอธิปไตยของซีเรียอย่างชัดเจนและใช้อำนาจโดยพลการ กรณีเตรียมกำหนด 'พื้นที่ปลอดภัย' ในเขตภาคเหนือของซีเรีย ซึ่งเป็นฐานที่มั่นของกองกำลังชาวเคิร์ด

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลสิงคโปร์ยืนยันว่าผู้ต้องหาคดียาเสพติดชาวอังกฤษต้องรับโทษทั้งจำคุก 20 ปี และเฆี่ยนอีก 24 ครั้ง แม้รัฐบาลสหราชอาณาจักรขอร้องให้ละเว้นการเฆี่ยนก็ตาม

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลเคนยายืนยันการควบคุมสถานการณ์ที่โรงแรม 'ดุสิตดี2' ในเขตใจกลางกรุงไนโรบี ซึ่งตกเป็นเป้าหมายการโจมตีของกลุ่มก่อการร้ายอัล-ชาบับ โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 คน ขณะที่รัฐบาลไทยยืนยันคนไทย 4 คน ซึ่งเป็นพนักงานของโรงแรมปลอดภัย

Read more

ต่างประเทศ

นายเหริน เจิ้งเฟย ผู้ก่อตั้งหัวเว่ย กล่าวว่าบริษัทของเขาไม่ใช่ 'องค์กรสายลับ' ที่อยู่ภายใต้การสั่งการของพรรคคอมมิวนิสต์จีน พร้อมทั้งยืนยันไม่มีนโยบายเปิดโอกาสให้รัฐบาลใดเข้าถึงข้อมูลลูกค้า และ 'คิดถึงลูกสาวมาก'

Read more

ต่างประเทศ

สหภาพยุโรปปฏิเสธเจรจาข้อตกลงเบร็กซิตกับอังกฤษอีก โดยเตือนอีกฝ่าย 'เวลากำลังจะหมด'และขอคำชี้แจงจากนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ 'ด่วนที่สุด' หลังสภาสามัญลงมติไม่รับรองข้อตกลงและฝ่ายค้านยื่นญัตติไม่ไว้วางใจรัฐบาลทันที

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลแคนาดายื่นฎีกาต่อประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เพื่อขอให้ผู้นำจีน 'เมตตา' แก่พลเมืองวัย 36 ปี ซึ่งศาลในมณฑลเหลียวหนิงตัดสินให้รับโทษประหารชีวิต ในคดีขนยาเสพติด

Read more

ต่างประเทศ

สภาสามัญของอังกฤษลงมติไม่เห็นด้วยกับการทำข้อตกลงเบร็กซิตตามแผนการของนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ส่งผลให้ถูกพรรคแรงงานฝ่ายค้านยื่นญัตติไม่ไว้วางใจรัฐบาล

Read more

ต่างประเทศ

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 ศพจากเหตุโจมตีด้วยระเบิดฆ่าตัวตายและมือปืนบุกโรงแรมดุสิตดี2ในย่านธุรกิจหรูของกรุงไนโรบีประเทศเคนยา โดยมีกลุ่มอัล-ชาบับออกมาประกาศอ้างความรับผิดชอบ นับเป็นการโจมตีครั้งแรกในเมืองหลวงของเคนยาในรอบ 5 ปี

Read more