ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

สุลต่านพระองค์ใหม่ของรัฐปะหัง ได้รับการคาดหมายว่าจะได้ขึ้นครองราชย์ เป็นสมเด็จพระราชาธิบดีพระองค์ใหม่ของมาเลเซีย หลังการสละราชสมบัติก่อนครบวาระของสุลต่านแห่งรัฐกลันตัน

Read more

ต่างประเทศ

เกิดการระเบิดรุนแรงจากแก๊สรั่ว ในร้านเบเกอรีย่านใจกลางกรุงปารีส เมืองหลวงฝรั่งเศส เมื่อเช้าวันเสาร์ แรงระเบิดทำให้ภายในร้านพังกระจุย รวมทั้งรถยนต์หลายคันที่จอดอยู่ด้านนอก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ36 คน โดย 12 คนในจำนวนนี้อาการสาหัส

Read more

ต่างประเทศ

สถานการณ์ชัตดาวน์ของรัฐบาลกลางสมัยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งยืดเยื้อตั้งแต่ปลายเดือนธ.ค. 2561 จนเข้าสู่ต้นปี 2562 แล้ว สร้างสถิติยาวนานที่สุดในประวัติศาตร์การเมืองสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

บริษัทอวกาศเอกชน 'สเปซเอ็กซ์' เตรียมเลิกจ้างพนักงานร้อยละ 10 จากทั้งหมดมากกว่า 6,000 คน วันเดียวกับที่ทำการส่งจรวดปล่อยดาวเทียมสื่อสารชุดสุดท้ายให้กับบริษัท 'อิริเดียม'

Read more

ต่างประเทศ

องค์การบริหารอวกาศแห่งชาติจีนเผยภาพและคลิปชุดใหม่ของยาน 'ฉางเอ๋อ-4' และยานหุ่นยนต์ 'ยวี่ทู่-2' ซึ่งลงจอดบนด้านมืดของดวงจันทร์สำเร็จเมื่อต้นเดือนนี้ รวมถึงภาพที่ยานสองลำถ่ายกันเองด้วย

Read more

ต่างประเทศ

กองทัพสหรัฐเริ่มเคลื่อนย้ายสรรพาวุธบางส่วนออกจากซีเรีย ตามคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แต่ทหารทั้งหมดประมาณ 2,000 นายยังปฏิบัติหน้าที่

Read more

ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ตำหนิจีน 'ไม่เคารพ' สิทธิ์ทางการทูตของ 1 ใน 2 พลเมืองแคนาดาซึ่งถูกจับกุมเมื่อเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว ในเวลาเดียวกับที่ทางการโปแลนด์ควบคุมต่อพลเมืองจีนซึ่งทำงานให้กับบริษัทหัวเว่ย ฐานต้องสงสัยจารกรรมข้อมูล

Read more

ต่างประเทศ

'เดอะ ไฟแนนเชียล ไทม์ส' รายงานว่าน.ส.อิวังก้า ทรัมป์ บุตรสาวของประธานาธิบดีสหรัฐ มีชื่อปรากฏอยู่ในการพิจารณาเสนอชื่อโดยรัฐบาลวอชิงตัน ให้ดำรงตำแหน่งประธานธนาคารโลกคนใหม่

Read more

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่สังกัดหน่วยงานของรัฐบาลกลางสหรัฐในเมืองใหญ่หลายแห่งทั่วประเทศ รวมตัวกันประท้วงให้ทำเนียบขาวและสภาคองเกรสเร่งยุติภาวะชัตดาวน์ ซึ่งส่งผลกระทบอย่างหนักต่อคุณภาพชีวิตของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

Read more