ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

โปแลนด์จับกุมผู้บริหารบริษัทหัวเหว่ยของจีนและบุคคลสัญชาติโปแลนด์ในธุรกิจสื่อสารอ้างทำจารกรรม ส่งผลให้ความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทสื่อสารรายใหญ่ของจีนกับชาติตะวันตกยิ่งร้าวฉาน

Read more

ต่างประเทศ

ศาลเมืองย่างกุ้งปฏิเสธคำร้องอุทธรณ์ของผู้สื่อข่าว 2 คนจากสำนักข่าวรอยเตอร์ ต่อบทลงโทษจำคุก 7 ปี ในคดีครอบครองและเผยแพร่เอกสารลับทางราชการที่เกี่ยวกับภารกิจด้านความมั่นคงของเจ้าหน้าที่ในรัฐยะไข่

Read more

ต่างประเทศ

สำนักงานอัยการกรุงโตเกียวตั้งข้อหาอดีตประธานบริหารของนิสสัน มอเตอร์ เพิ่มอีกเกี่ยวกับการประพฤติมิชอบทางการเงิน ขณะที่ทนายความจะพยายามยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่ยอมรับว่า 'เป็นไปได้ยากมาก'

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลกัมพูชายืนกรานปฏิเสธการออกหนังสือเดินทางให้แก่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย โดยตั้งสมมติฐานว่า 'เป็นของปลอม' แม้รายงานโดยสื่อใหญ่ของฮ่องกงเผยว่า เธอใช้หนังสือเดินทางเล่มนี้จดทะเบียนตั้งบริษัทก็ตาม

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลจีนอนุญาตให้เจ้าหน้าที่การทูตของแคนาดาเข้าเยี่ยมพลเมืองชาย 2 คนซึ่งกำลังถูกควบคุมตัวอยู่ในประเทศเป็นครั้งที่ 2 ขณะที่ชายชาวแคเนเดียนอีกคนซึ่งต้องคดียาเสพติดต้องขึ้นศาลในสัปดาห์หน้า เพื่อรับการไต่สวนใหม่ที่มีแนวโน้มว่าบทลงโทษ 'จะรุนแรงขึ้น'

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลปักกิ่งเสนอมอบบัตรผู้อยู่อาศัยถาวร หรือ 'ไชน่า กรีน การ์ด' ให้แก่อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ซึ่งเยือนจีนในสัปดาห์นี้ เพื่อเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้านอกสหรัฐแห่งแรกที่เมืองเซี่ยงไฮ้

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร สาบานตนรับตำแหน่งผู้นำเวเนซุเอลาเป็นสมัยที่ 2 อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการบอยคอตจากนานาประเทศโดยเฉพาะสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงพื้นที่พรมแดนธรรมชาติทางตอนใต้ของสหรัฐซึ่งกั้นระหว่างเม็กซิโก เพื่อเยี่ยมเยียนเจ้าหน้าที่ลาดตระเวน พร้อมทั้งย้ำ 'ความจำเป็น' ของการต้องมีกำแพงและการอาจประกาศภาวะฉุกเฉิน

Read more

ต่างประเทศ

การนัดผละงานประท้วงของพนักงานรักษาความปลอดภัยประจำ 3 สนามบินหลักในเยอรมนี เมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้เที่ยวบินโดยสารต้องยกเลิกการเดินทางกว่า 640 เที่ยว ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารกว่า 110,000 คน

Read more

ต่างประเทศ

จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่สุดของอังกฤษ เตรียมประกาศปลดพนักงานประมาณ 5,000 คน ตามแผนลดค่าใช้จ่าย หลังจากยอดขายตกในตลาดใหญ่จีน และความกังวลเกี่ยวกับเบร็กซิต

Read more