ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่เม็กซิโกพบผู้เสียชีวิตถูกฆ่า 20 ศพเมื่อวันพุธ โดย 17 ศพในจำนวนนี้ร่างถูกเผา ในรัฐตาเมาลีปัส ใกล้เขตแดนสหรัฐ

Read more

ต่างประเทศ

หลักฐานในฮ่องกงชี้ชัด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงของไทย ใช้หนังสือเดินทางกัมพูชาจดทะเบียนบริษัทในฮ่องกง ถือเป็นการให้น้ำหนักรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า เธอใช้กัมพูชาเป็นเส้นทางผ่านหลบหนีออกจากประเทศไทย

Read more

ต่างประเทศ

เอกอัครราชทูตจีนกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลออตตาวาจับกุมทายาทของบริษัทหัวเว่ย ขณะที่เรียกร้องให้รัฐบาลปักกิ่งปล่อยตัวพลเมืองของตัวเอง ว่าเป็นการแสดงท่าที 'สองมาตรฐาน' บนพื้นฐานของอัตตานิยม

Read more

ต่างประเทศ

คณะกรรมการการเลือกตั้งของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกประกาศผลอย่างเป็นทางการของการเลือกตั้งประธานาธิบดีซึ่งมีการลงคะแนนตั้งแต่ช่วงสิ้นปีที่แล้ว ว่าตัวแทนผู้สมัครจากพรรคแกนนำฝ่ายค้านคือผู้ชนะ พลิกความคาดหมายของทุกฝ่ายทั้งในและต่างประเทศ

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลเตหะรานยืนยันการควบคุมตัวอดีตนาวิกโยธินชาวอเมริกันวัย 46 ปี นับเป็นพลเมืองสหรัฐคนแรกซึ่งถูกทางการอิหร่านจับกุมในสมัยของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

Read more

ต่างประเทศ

ศาลแขวงกรุงพนมเปญพิพากษาให้ชายคนหนึ่งรับโทษจำคุกนาน 3 ปี และปรับเงินด้วยอีกราว 40,000 บาท ฐานโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กที่มีเนื้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ

Read more

ต่างประเทศ

ตำรวจออสเตรเลียจับกุมชายวัย 48 ปี ต้องสงสัยเป็นผู้ส่งพัสดุอย่างน้อย 38 ห่อไปยังสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลรวมเกือบ 20 แห่ง ทั้งในกรุงแคนเบอร์ราและเมืองเมลเบิร์น

Read more

ต่างประเทศ

ว่าประธานาธิบดีสี จิ้นผิง สนับสนุนการให้นายคิม จอง-อึน พบกับประธานาธิบดีสหรัฐเป็นครั้งที่ 2 ด้านผู้นำเกาหลีเหนือให้คำมั่นเรื่อง 'การปลดนิวเคลียร์' และการพยายามเจรจาครั้งใหม่กับสหรัฐ 'เพื่อผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม'

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ 'วอลก์เอาต์' จากการเจรจากับแกนนำพรรคเดโมแครต เพื่อคลี่คลายภาวะชัตดาวน์ที่มีงบประมาณสร้างกำแพงเป็นเดิมพัน และสถานการณ์ล่วงเข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 แล้ว

Read more

ต่างประเทศ

นายเจฟฟ์ เบซอส ผู้ก่อตั้งบริษัทอะเมซอนธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกประกาศหย่าขาดจากภรรยาหลังจากแยกทางกันแล้ว

Read more