ต่างประเทศ - kachon.com

ต่างประเทศ

รัฐบาลโคลอมเบียต้องการให้คิวบาส่งตัวสมาชิกกบฏอีแอลเอ็น 10 คนกลับประเทศ โดยรัฐบาลโบโกตากล่าวหากบฏฝ่ายซ้ายกลุ่มนี้อยู่เบื้องหลังเหตุคาร์บอมบ์ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน

Read more

ต่างประเทศ

รัฐบาลวอชิงตันยังไม่ได้ยื่นคำร้องอย่างเป็นทางการต่อแคนาดา ในการขอให้รัฐบาลออตตาวาเนรเทศน.ส.เมิ่ง หว่านโจว ผู้บริหารระดับสูงของหัวเว่ยและเป็นบุตรคนโตของผู้ก่อตั้งบริษัท เพื่อมาดำเนินคดีที่สหรัฐในคดีละเมิดมาตรการคว่ำบาตรอิหร่าน

Read more

ต่างประเทศ

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่ท่อส่งน้ำมันซึ่งรั่วไหลด้วยสาเหตุที่น่าจะมาจากความพยายามขโมยน้ำมัน ในรัฐทางตอนกลางของเม็กซิโก เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่มเป็นมากกว่า 70 คน

Read more

ต่างประเทศ

สมาชิกกลุ่มอัล-ชาบับอย่างน้อย 52 คน เสียชีวิตจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศโดยกองทัพสหรัฐ เพื่อตอบโต้การโจมตีฐานทัพในโซมาเลีย และเหตุการณ์ยังเกิดขึ้นไม่กี่วันหลังเหตุก่อการร้ายที่โรงแรม 'ดุสิตดีทู' ในเคนยา

Read more

ต่างประเทศ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยื่นข้อเสนอ 'คุ้มครองชั่วคราว' ให้แก่ผู้อพยพเกือบ 1 ล้านคน เพื่อแลกกับงบประมาณในการก่อสร้างกำแพงกั้นเม็กซิโก แต่พรรคเดโมแครตยังคงปฏิเสธ

Read more

ต่างประเทศ

เหตุระเบิดและไฟไหม้ท่อส่งน้ำมันขณะที่ผู้คนกำลังขโมยตักน้ำมันจากท่อที่รั่วไหลในรัฐอีดัลโกทางตอนกลางของเม็กซิโกเพิ่มขึ้นเป็น 66 ศพ

Read more

ต่างประเทศ

ทางการเคนยามีแผนการที่จะยินยอมให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเอกชนทั่วประเทศพกพาอาวุธปืนได้ หลังเหตุกลุ่มก่อการร้ายโจมตีโรงแรมดุสิตดี2ในกรุงไนโรบีเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา

Read more

ต่างประเทศ

มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 20 คน หลังเกิดเหตุท่อส่งน้ำมันที่รั่วไหลด้วยสาเหตุซึ่งน่าจะมาจากความพยายามขโมยน้ำมัน เกิดระเบิดและไฟลุกท่วมอย่างรุนแรง ในรัฐทางตอนกลางของเม็กซิโก

Read more

ต่างประเทศ

องค์การอวกาศของสหรัฐและจีนกำลังหารือกันเกี่ยวกับความร่วมมือด้านการสำรวจดวงจันทร์ หลังยาน 'ฉางเอ๋อ-4' ของจีนลงจอดในเขตพื้นที่ห่างไกลของดวงจันทร์ได้สำเร็จ เมื่อต้นเดือนนี้

Read more

ต่างประเทศ

ทางการเคนยาจับกุมผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 9 คน ในจำนวนนี้ 6 คนขึ้นศาลแล้ว ฐานอาจเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายที่โรงแรม 'ดุสิตดีทู' ใจกลางกรุงไนโรบี ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน

Read more